Văn Toàn thừa nhận xuống phong độ và chán nản vì không được thi đấu

27/03/2020 21:10 GMT+7

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ( CLB HAGL ) cho biết việc tập luyện mà không được thi đấu thường xuyên sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần cũng như phong độ của các cầu thủ.

Mới đây, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đưa ra các phương án để đưa lượt đi V-League trở lại. Theo đó, 14 CLB tham dự V-League sẽ thi đấu tập trung tại các SVĐ của khu vực miền Bắc và vẫn thi đấu trên sân không khán giả. Phương án này được VPF đưa ra để tránh việc dồn toa vào cuối năm và ảnh hưởng đến lịch tập trung của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, phương án của VPF cũng đang gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều thông tin cho rằng bầu Đức (CLB HAGL) và bầu Hiển (CLB Hà Nội) là những người đã phản đối kế hoạch này. Còn với một cầu thủ như tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thì sao?
Văn Toàn cho biết: "Văn Toàn nghĩ đây cũng chỉ là đưa ra phương án thôi, thì cũng phải tùy tình hình của dịch. Nếu dịch Covid-19 vẫn còn trong giai đoạn căng thẳng như thế này thì Văn Toàn nghĩ là không nên đá. Việc đá không có khán giả thì cũng vì sự an toàn của người hâm mộ thôi. Tuy không có khán giả thì cũng khiến cho các cầu thủ rất là buồn và đôi khi không đạt được phong độ cao nhất, sự hưng phấn tốt nhất. Thực sự là trong khoảng thời gian dịch như thế này thì đội HAGL vẫn tập luyện bình thường nhưng mà cường độ tập luyện thì cũng giảm lại vì cũng chưa có lịch chính xác là sẽ thi đấu vào khi nào hết.
Việc tập mà không được thi đấu thì cũng khiến cho các cầu thủ cũng hơi chán nản nên thời gian qua đội cũng tập luyện chủ yếu là chơi bóng thoải mái chứ chưa đi vào chiến thuật gì hết. Tất nhiên khi không được thi đấu nhiều thì phong độ của cầu thủ sẽ đi xuống, Toàn bây giờ chỉ ngại nhất là khi các cầu thủ đã có giai đoạn chuẩn bị rất dài rồi và mới bắt đầu được 2 trận V-League rồi hoãn thì các cầu thủ sẽ đâm ra nhiều lúc tập luyện mà không biết ngày nào đá sẽ cảm thấy chán bóng và sẽ không đạt được phong độ cao nhất".
Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, CLB HAGL vẫn cho các cầu thủ tập luyện bình thường để duy trì phong độ, cảm giác bóng cho đến khi V-League quay trở lại. Sau 2 vòng đấu ở V-League 2020, HAGL đã chơi khá ấn tượng với 1 chiến thắng và 1 trận hòa, tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn. Các cầu thủ như Văn Toàn, Tuấn Anh đã chơi rất hay trong 2 trận đấu đầu tiên của đội phố núi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.