Văn Quyết, Duy Mạnh - chuyện "cột chèo" ở CLB và đội tuyển Việt Nam

25/03/2020 12:03 GMT+7

Sau khi Duy Mạnh cưới Quỳnh Anh, bóng đá Việt Nam đã ghi nhận một trường hợp hiếm trong bóng đá là có một đội bóng sở hữu 2 anh em "cột chèo". Đó là Duy Mạnh và Văn Quyết. Trước đó, tiền đạo số 10 của CLB Hà Nội đã cưới người đẹp Huyền Mi - con gái đầu của cựu chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam có rất nhiều gia đình theo nghiệp quần đùi áo số, truyền nghề từ đời cha sang con. Điển hình trong giới cầu thủ có Đặng Gia Mẫn và hai con trai Đặng Phương Nam, Đặng Thanh Phương.
Trong giới huấn luyện viên có Nguyễn Thành Vinh và con trai Nguyễn Thành Công. Còn anh em ruột theo nghiệp quần đùi áo số thì còn nhiều hơn nữa. Trước kia có bộ tứ nổi tiếng của Sông Lam Nghệ An là Văn Sỹ Hùng, Văn Sỹ Sơn, Văn Sỹ Thủy và Văn Sĩ Linh 4 cầu thủ này là con trai của cựu cầu thủ Thể Công, quê Nghệ An - ông Văn Sĩ Chi. Mới đây nhất là trường hợp của anh em Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng.
Thế nhưng, một trường hợp thuộc loại hiếm trong lịch sử bóng đá Việt là hai anh em "cột chèo" đá cho một đội bóng. Bộ đôi mà chúng tôi đang muốn nhắc đến ở đây chính là Nguyễn Văn Quyết và Đỗ Duy Mạnh.
Chuyện tình đẹp của Văn Quyết - Huyền Mi và Duy Mạnh - Quỳnh Anh
Nhắc về Văn QuyếtDuy Mạnh, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến CLB Hà Nội. Đây là ngôi nhà mà cả 2 đã gắn bó trong hơn 10 năm sự nghiệp. Cụ thể, Quyết "rừng" chuyển đến đội bóng của bầu Hiển từ CLB Viettel năm 2010, còn trung vệ Duy Mạnh đi lên từ đội trẻ Hà Nội T&T và sau này là CLB Hà Nội.
Năm 2015, sau khi khẳng định được vị trí của mình tại câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, tiền đạo số 10 đã quyết định lên xe hoa cùng người đẹp Huyền Mi. Cả 2 quen nhau từ năm 2011 tại sân bay, trong dịp tình cờ Văn Quyết sang Macao thi đấu, còn Huyền Mi đi du lịch cùng gia đình. Sau lần gặp định mệnh đó, Văn Quyết và Huyền Mi đã phải lòng nhau và tiến thêm một bước quan trọng của chuyện tình 4 năm đẹp như mơ bằng một đám cưới ấm áp tại Hà Nội. Bố vợ của Văn Quyết là ông Nguyễn Giang Đông - cựu chủ tịch CLB Sài Gòn.
Cũng trong năm 2015 đó, một cuộc gặp định mệnh khác đã diễn ra tại Hà Nội. Lần này không phải ở sân bay mà là khách sạn JW Marriott. Ngày đó, đội tuyển Việt Nam có buổi giao lưu với các cầu thủ Man City. Ông Nguyễn Giang Đông đến dự và dẫn theo con gái rượu Quỳnh Anh. Tiểu thư con nhà chủ tịch ngày đó chỉ mới 19 tuổi, rất xinh xắn và đáng yêu. Cô đã sớm lọt vào tầm ngắm của chàng trai cùng tuổi Đỗ Duy Mạnh.
Anh chàng ngây ngô ấy đã say đắm tiểu thư xinh đẹp ngay lần gặp đầu tiên và sau này là cái kết đẹp. Cả 2 yêu nhau trong suốt 3 năm và chính thức công khai tình cảm sau khi Duy Mạnh trở về cùng ngôi á quân châu Á tại Thường Châu năm 2018. Sau gần 5 năm sánh bước bên nhau, ngày 9.2.2020 cả 2 quyết định tổ chức đám cưới tại chính khách sạn JW Marriott - nơi mà đã trao cho nhau ánh mắt đầu tiên. Đám cưới diễn ra trang trọng trong sự chứng kiến của hàng ngàn khách mời, trong đó có rất nhiều cầu thủ và nghệ sĩ. Sau đám cưới này, bóng đá Việt Nam ghi nhận một trường hợp hiếm là một đội bóng sở hữu hai anh em "cột chèo".
Anh em "cột chèo" thi đấu cùng nhau
Sau đám cưới, Duy Mạnh lao vào tập luyện mà không đi hưởng tuần trăng mật như các cặp đôi khác. Trước mắt anh và CLB Hà Nội là trận tranh siêu cúp quốc gia 2019 với CLB TP.HCM. Trận đấu đầu tiên sau khi thành anh em "cột chèo" của Văn Quyết - Duy Mạnh diễn ra trong một hoàn cảnh đặc biệt khi sân Thống Nhất không có khán giả vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trận đấu này, Duy Mạnh và Văn Quyết đều có tên trong đội hình xuất phát. Cả 2 ghi dấu ấn của mình theo cách hoàn toàn trái ngược. Duy Mạnh sau 5 phút có mặt trên sân đã phải rời sân bằng cáng. Trung vệ số 28 đã dính chấn thương nặng ở đầu gối và phải rời xa sân cỏ, dự kiến là kéo dài tầm 9 tháng.
Chứng kiến chấn thương của Duy Mạnh, Văn Quyết - đội trưởng trong đội và cũng là rể trưởng trong nhà - không khỏi lo lắng. Anh nhanh chóng động viên người em, cũng như có những hướng dẫn kịp thời đến Bùi Hoàng Việt Anh - người lấp vào chỗ trống mà Duy Mạnh để lại.
Văn Quyết sau đó đã làm tốt vai trò của mình. Anh luôn là mối nguy hiểm cho hàng phòng ngự đội chủ sân Thống Nhất. Một trong số đó là đường căng ngang khiến hậu vệ Nguyễn Công Thành phản lưới nhà. Kết thúc trận đấu, CLB Hà Nội xuất sắc đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 2-1, qua đó lên ngôi vô địch.
Sau khi bảo vệ thành công siêu cúp quốc gia, Văn Quyết đã không quên thành viên mới trong gia đình vợ. Anh đến an ủi Duy Mạnh, thuyết phục người em đứng lên và cùng đội nâng chiếc cúp vô địch. Duy Mạnh lên bục nhận giải không phải trên đôi chân của mình.
Đây là một trong những khoảnh khắc ấn tượng của trận siêu cúp, ngày mà cả 2 đội phải thi đấu mà không có khán giả. Lúc Văn Quyết nâng cúp là cũng là lúc chúng tôi hướng về Duy Mạnh, anh đã lẳng lặng rời đi vì không thể nhảy lên ăn mừng cùng các đồng đội và người anh "cột chèo" của mình.
Văn Quyết và Duy Mạnh đã có trận đấu đầu tiên trong vai trò anh em "cột chèo" không được hoàn hảo. Nhưng sự nghiệp phía trước còn dài, cả 2 còn trẻ, Quyết sinh năm 1991, Mạnh thì 1996, cả hai vẫn còn có thể thi đấu cùng nhau ở nhiều trận đấu tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.