Top 5 chân sút đáng xem tại V-League 2020

26/03/2020 23:03 GMT+7

Nguyễn Xuân Nam đang được người hâm mộ đặc biệt quan tâm nhờ những bàn thắng cho CLB TP.HCM. Cùng với Xuân Nam, những chân sút nào cũng đáng được chờ đợi ở V-League 2020, hãy cùng truyền hình Báo Thanh Niên điểm qua 5 cái tên sau đây.

5. Nguyễn Xuân Nam (CLB TP.HCM)
Người đầu tiên được nhắc đến trong danh sách này là tiền đạo Nguyễn Xuân Nam. "Gà son" của HLV Chung Hae-seong đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2020 khi có 3 pha lập công sau 2 vòng đấu đầu tiên.
Xuân Nam ít khi được huấn luyện viên người Hàn Quốc xếp đá chính, nhưng mỗi lần vào sân tiền đạo số 11 luôn cho thấy kỹ năng của một tay săn bàn thượng thặng. Vua phá lưới giải hạng Nhất quốc gia 2019 có khả năng chạy chỗ và dứt điểm rất hoàn hảo.
Hai trong số ba bàn thắng anh ghi được cho đội chủ sân Thống Nhất đều xuất phát từ những pha băng cắt, chọn vị trí và đánh đầu rất tốt. Với những gì đã thể hiện trong 2 vòng đấu vừa qua, Xuân Nam có thể xem là một trong những chân sút đáng xem ở mùa giải năm nay.
4. Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An)
Một chân sút khác cũng được đánh giá cao ở mùa giải năm nay là Phan Văn Đức. Tiền vệ của CLB Sông Lam Nghệ An sau một năm điều chấn thương dây chằng gối đã trở lại mạnh mẽ trong 2 trận đấu vừa qua. Anh được HLV Ngô Quang Trường cho ra sân trong cả 2 trận đấu và đã ghi dấu ấn trong lối chơi của đội bóng xứ Nghệ.
Một trong số đó chính là pha đánh đầu ghi bàn vào lưới Bình Dương mang về 3 điểm cho Sông Lam Nghệ An. Phan Văn Đức trong thời gian điều trị chấn thương cũng đã yên bề gia thất và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. Mục tiêu của tiền vệ số 20 trong thời gian tới chính là ghi thật nhiều bàn thắng cho Sông Lam Nghệ An và ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo để trở lại đội tuyển quốc gia.
3. Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai)
Một chân sút khác cũng được người hâm mộ quan tâm vào lúc này là Nguyễn Văn Toàn. Tiền đạo quê Hải Dương đã đóng góp rất lớn vào cuộc đua trụ hạng của HAGL trong mùa giải trước khi ghi được 9 bàn thắng. Ở mùa giải 2020, Văn Toàn chưa ghi bàn nhưng vẫn là con bài quan trọng trong lối chơi của HLV Lee Tae-hoon. Anh thi đấu xông xáo bên hành lang phải của đội bóng phố Núi và luôn là nỗi lo của mọi hàng phòng ngự tại V-League.
Bằng chứng là 2 trận đấu vừa, anh đều để lại đấu ấn bằng những pha kiến tạo. Đầu tiên là pha bứt tốc độ cực nhanh, sau đó chuyền ngược cho Châu Ngọc Quang ghi bàn vào lưới Quảng Ninh. Tiếp đó là đường kiến tạo sắc lẹm giúp Chevaughn Walsh sút tung lưới Viettel. Với những đóng góp cực kỳ quan trọng đó, tiền đạo số 9 đã giúp đội bóng phố Núi có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
2. Nguyễn Công Phượng (CLB TP.HCM)
Một đồng đội cũ của Văn Toàn cũng có tên trong danh sách này là Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo đang được CLB HAGL đem đi cho mượn đã cho thấy được khả năng thích nghi rất nhanh với đội bóng mới CLB TP.HCM.
Sau gần 3 tháng thi đấu cho đội bóng HLV Chung Hae-seong, tiền đạo quê Nghệ An đã đóng góp được 3 bàn thắng. Trong đó có 2 pha lập công ở đấu trường AFC Cup và 1 bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội tại trận siêu cúp quốc gia. Ở 2 vòng đấu vừa qua tại V-League, Công Phượng chưa kịp "nổ súng" nhưng những đóng góp của anh vào lối chơi của CLB TP.HCM là không phải bàn cãi.
Anh đã để lại 1 pha kiến tạo thành bàn và cùng với Phi Sơn, Xuân Nam trở thành bộ ba đáng sợ của TP.HCM ở mùa giải năm nay. Bộ ba này đã góp dấu giày trong cả 4 bàn thắng của đội chủ sân Thống Nhất và giúp TP.HCM có được ngôi đầu bảng V-League 2020 sau 2 vòng đấu.
1. Pape Omar (CLB Hà Nội)
Người được đánh giá cao nhất ở danh sách này chính là chân sút ngoại Pape Omar. Tiền đạo của CLB Hà Nội là vua phá lưới ở mùa giải trước với 15 bàn thắng. Tại V-League 2020, tiền đạo người Senegal là lựa chọn hàng đầu của HLV Chu Đình Nghiêm.
Hiện tại, Pape Omar đã có được 1 pha lập công. Thế nhưng, số bàn thắng của anh có thể nâng lên rất nhanh vì bên cạnh có 2 chân chuyền cực kỳ chất lượng là Văn Quyết và Quang Hải. Paper Omar có thể dứt điểm ở 2 chân và đặc biệt là khả năng không chiến.
Thêm một thông số có thể tin rằng Pape Omar là chân sút đáng xem và có nhiều khả năng giành vua phá lưới năm nay là từ năm 2003 đến nay chỉ có Nguyễn Anh Đức của Bình Dương nhận được danh hiệu này vào năm 2017. Những năm còn lại, danh hiệu vua phá lưới luôn thuộc về ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.