Toàn cảnh vụ SLNA đòi kiện trọng tài nhưng bất thành sau khi thua đau Quảng Nam

06/07/2020 10:05 GMT+7

Sau trận thua Quảng Nam 1-2 ở vòng 8 V-League, ban huấn luyện SLNA đã tỏ ra rất bức xúc với tổ trọng tài.

"Tức là có 2 tình huống của SLNA đó là quả bóng đó chưa vào. Chưa vào mà trọng tài cho vào, đó là 1. Còn thứ 2 là quả phạt đền của Phan Văn Đức, được phạt đền mà không bắt, trọng tài ép quá", thành viên trong BHL SLNA chia sẻ.
SLNA đã để thua đáng tiếc với tỉ số 1-2 trên sân Tam Kỳ trước Quảng Nam ở vòng 8 V-League. Đáng chú ý, bàn thắng được công nhận ở phút thứ 89 của Quảng Nam là tình huống gây tranh cãi. Hữu Phước đánh đầu loại thủ môn Nguyễn Văn Hoàng nhưng sau đó, Tuấn Tài đã kịp phá bóng. Trọng tài chính Minh Thuận sau khi tham khảo từ trợ lý đã quyết định công nhận đó là một bàn thắng hợp lệ nhưng các cầu thủ SLNA đã phản ứng rất dữ dội và cho rằng bóng chưa đi qua vạch vôi.
Trước đó, SLNA cũng đã phản ứng quyết liệt của trọng tài sau tình huống ngã trong vòng cấm của Phan Văn Đức. Phút 51, tiền đạo Phan Văn Đức đã ngã trong vòng cấm sau khi bị thủ môn Phạm Văn Cường truy cản pha đi bóng. Tuy nhiên, trọng tài không cho rằng đó là một pha phạm lỗi dẫn đến phạt đền.
HLV Nguyễn Huy Hoàng nói: "Đề nghị ban tổ chức trận đấu xem xét lại 2 tình huống này. Cái thứ nhất, Văn Đức đã chạm bóng và thủ môn đã chạm chân. Cái thứ 2 là quả bóng đó chưa qua vạch. Trọng tài biên đứng rất thẳng đường biên đấy rồi nhưng vẫn phất cờ lên và trọng tài chính không kiên quyết trong vấn đề đấy thì tôi đề nghị ban tổ chức xem lại 2 tình huống".
Nói về vấn đề này, HLV Đào Quang Hùng chia sẻ: "Như các bạn biết, đó là bóng đá, bóng đá là muôn thuở, bóng đá là cuộc chơi, bóng đá là cuộc đời mà. Trọng tài, bàn thắng hay không bàn thắng, việt vị hay không việt vị, phạt đền hay không phạt đền, đó là lỗi nhận định. Kể cả tình huống đó, trọng tài thổi cũng được, không thổi cũng được và không thổi cũng được. Và bàn thắng đó, thổi cũng được, không thổi cũng được.
Cách đây 5 năm, khi tôi thế vai HLV tại SHB Đà Nẵng gặp Quảng Nam trên sân Chi Lăng. Sau khi Quách Tân đá vào lưới, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã chỉ lên rồi nhưng sau 1 phút đắn đo suy nghĩ trọng tài lại không công nhận bàn thắng. Mà tôi nghĩ ở cả nước ngoài, cả châu Âu và tất cả những giải vô địch thế giới cũng như vậy thôi, Euro cũng như vậy thôi".
Để thua trận, SLNA nối dài chuỗi trận thất bại lên con số 3 và nhận đến 8 bàn thua. Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ đang xếp hạng 6 và nhiều khả năng sẽ rớt xuống vị trí thấp hơn các trận đấu ở vòng 8 V-League hoàn thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.