Timo Werner là ai, tài năng thế nào mà khiến Manchester United 'thèm muốn'?

30/05/2020 12:32 GMT+7

Có nhiều thông tin cho rằng, HLV Solskjaer đã được ban lãnh đạo Manchester United bật đèn xanh để tham gia cuộc đua có được chữ ký của chân sút Timo Werner từ CLB RB Leipzig.

Timor Werner sinh năm 1996, năm nay 24 tuổi. Dù không nổi tiếng bằng các tiền đạo khác ở Đức như Lewandowski, Erling Haaland, Sancho nhưng Werner cũng là cầu thủ được nhiều "đại gia" ở châu Âu săn đón, đặc biệt là Manchester United.
Tiền đạo người Đức là mẫu trung phong cắm thực thụ với chiều cao 1 mét 81. Với khả năng bứt tốc tốt và di chuyển không bóng thông minh, Werner luôn khiến hàng phòng ngự đối phương phải bất ngờ với những pha thoát người để nhận đường chuyền từ các đồng đội. Tiền đạo đang thi đấu cho Leipzig còn nổi bật với khả năng xử lý bóng đơn giản nhưng hiệu quả và dứt điểm quyết đoán.
Ở mùa giải 2019-2020, Werner đang có phong độ cực cao khi có đến 30 pha lập công cho Leipzig sau 39 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, có đến 24 bàn thắng sau 28 trận ở Bundesliga. Hiện tại, tiền đạo người Đức cũng nằm trong nhóm những chân sút hàng đầu Bundesliga và chỉ xếp sau mỗi Lewandowski (đang sở hữu 27 bàn).
Hiện tại, Timo Werner được định giá 64 triệu euro (theo Transfermarkt) và vẫn còn hợp đồng với Leipzig đến mùa hè 2023. Tuy nhiên, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Werner chỉ nằm ở mức 60 triệu euro và đây không phải là con số bất khả thi đối với các đội bóng lớn. Leipzig hoàn toàn mất quyền tự quyết và vấn đề quan trọng nhất nằm ở nguyện vọng của tiền đạo 24 tuổi
Hơn ai hết, Manchester United đang là đội bóng tỏ ra quyết tâm nhất trong thương vụ này. Trong bối cảnh Ighalo nhiều khả năng phải trở về Thân Hoa Thượng Hải sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc, Quỷ đỏ thành Manchester đang rất cần có 1 trung phong thực thụ. Và Timo Werner đang đáp ứng mọi yêu cầu của HLV Solskjaer khi vừa trẻ, khoẻ, khả năng làm bàn ấn tượng và có thể cống hiến cho đội bóng trong một thời gian lâu dài.
Trước Manchester United, Liverpool cũng được cho là CLB có lợi thế trong thương vụ mua Werner. Nhưng dường như bội bóng vùng Merseyside đã rút lui khi Leipzig đòi 55 triệu euro, mức giá mà họ cho là quá cao. Ngoài ra, Bayern Munich cũng bày tỏ sự quan tâm tới Werner nhưng tiền đạo người Đức từng tuyên bố rằng Ngoại hạng Anh là điểm đến ưa thích của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.