Tìm người thay Neymar đá với Messi, Barcelona đã 'hớ' nặng như thế nào?

30/05/2020 18:56 GMT+7

Kể khi từ chia tay Neymar ở mùa hè 2017, nhiều cái tên được đưa về sân Camp Nou và ngốn của Barcelona hàng trăm triệu euro. Tuy nhiên, chưa một ai có thể chơi ăn ý với Messi .

Hè 2017, sau khi Neymar đầu quân cho PSG, Ousmane Dembele được Barcelona đưa về sân Camp Nou để giúp người hâm phần nào quên đi hình bóng của ngôi sao người Brazil. Barcelona đã phải chi đến 125 triệu euro cho Dortmund để sở hữu Dembele nhưng chỉ nhận lại nỗi thất vọng lớn. Tiền đạo người Pháp chỉ ghi 19 bàn sau 74 trận ra sân. Điều mà người hâm mộ nhớ đến Dembele là những chấn thương liên miên khiến anh phải thường xuyên nghỉ thi đấu dài hạn hơn là những bàn thắng trên sân.
Hè 2018, Barcelona tiếp tục chi một số tiền khổng lồ 145 triệu euro để mua Coutinho từ Liverpool. Tuy nhiên, những gì mà Coutinho thể hiện trong màu áo đội chủ sân Camp Nou là hoàn toàn ngược lại với khi anh thi đấu cho The Kop. Cầu thủ người Brazil ra sân 76 trận và ghi 21 bàn. Chỉ 1 năm sau khi kích nổ "bom tấn", tiền đạo người Brazil đã không có chỗ đứng trong đội hình của Barcelona. Thậm chí, đội bóng xứ Catalonia còn để Bayern Munich mượn Coutinho trong mùa giải 2019-2020 để không phải chi trả một khoản tiền lương lớn cho một cầu thủ không nằm trong kế hoạch của CLB. Tiền đạo 28 tuổi sẽ hết hợp đồng cho mượn với Bayern Munich khi mùa giải 2019-2020 kết thúc và khả năng Barcelona tiếp tục giữ anh lại là không cao.
Hè năm 2019, Antoine Griezmann đã rời Atletico Madrid để đến Barcelona với giá 120 triệu euro. Và sau đó, Griezmann cũng chính là một trong những bản hợp đồng đắt giá gây thất vọng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019. Tiền đạo người Pháp được đưa về để kết hợp cùng Messi và Suarez tạo ra bộ ba tấn công mới của đội đương kim vô địch La Liga. Tuy nhiên, những gì và Griezmann làm được vẫn chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng mà đội bóng xứ Catalonia đặt ra. Sau 37 trận đấu ở mùa giải 2019-2020, anh chỉ mới "nổ súng" 14 lần và có 4 đường kiến tạo. Có nhiều thông tin cho rằng Barcelona sẵn sàng bán lỗ Griezmann sau 1 mùa giải. Thậm chí, nếu PSG đồng ý, Barcelona sẽ dùng Griezmann cộng thêm một khoản tiền để có thể đổi lấy Neymar.
Cùng với 3 bom tấn kể trên, "gã khổng lồ xứ Catalonia" còn đưa về sân Camp Nou những cái tên khác nhưng đều không thành công. Tất cả những gì mà Barcelona nhận lại sau khi chi tiền để mua các tiền đạo chỉ là cái lắc đầu ngao ngán của người hâm mộ. Có thể kể đến những cái tên gây thất vọng như Malcom (41 triệu euro). Gần đây nhất, hồi cuối tháng 2 vừa qua, Barcelona lại gây sốc cho người hâm mộ khi 18 triệu euro mua một tiền đạo ít người biết đến - Martin Braithwaite từ Leganes. Dù mới chỉ ra sân 3 trận và giải đấu bị tạm hoãn nhưng người hâm mộ có lý do để không trông chờ một điều gì đặc biệt đến từ cầu thủ 29 tuổi này.
Barcelona đã để Neymar đến PSG với mức giá 222 triệu euro và phải bỏ ra đến 449 triệu euro nhưng vẫn chưa thể tìm được người đủ sức thay thế tiền đạo người Brazil. Với những phép tính đơn giản, có thể thấy đội bóng xứ Catalonia đã lỗ nặng như thế nào và con số này nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.