Thật không công bằng khi gọi Ronaldo là 'Penaldo', còn Messi là 'Missi'

17/06/2020 11:39 GMT+7

Khi những con số thống không chênh lệch quá nhiều, tại sao Ronaldo lại bị gọi là "Penaldo", còn Messi là "Missi"?

Ronaldo là Messi là 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bên cạnh việc có lượng fan hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới thì số người ghét 2 tiền đạo này cũng nhiều không kém. Không nói cũng biết, nếu ai thích Messi thì sẽ ghét Ronaldo và ngược lại. Chính vì vậy, các "anti fan" luôn cố gắng soi mói những điểm yếu của Messi hoặc Ronaldo để châm chọc lẫn nhau.
Từ đó, lần lượt Ronaldo có biệt danh là "Penaldo", còn Messi còn được biết đến với cái tên "Missi". Sở dĩ, Ronaldo có biệt danh như vậy bởi anh luôn được trao trách nhiệm đá penalty và ghi nhiều bàn thắng từ chấm phạt đền. Còn Messi thì lại nổi tiếng khi có quá nhiều lần vô duyên, bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 mét.
Nếu đưa ra những con số cụ thể về tỉ lệ sút trượt phạt đền thì sự chênh lệch giữa Ronaldo và Messi là không lớn.
Trong trận hòa nhạt nhòa không có bàn thắng giữa Juventus và AC Milan vào rạng sáng 13.6 ở bán kết Cúp Quốc gia Ý, Ronaldo đã đá hỏng penalty và đó là lần thứ 26 trong sự nghiệp tiền đạo người Bồ Đào Nha bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 mét.
Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, tính đến nay, Ronaldo đã thực hiện tổng cộng 147 quả phạt đền, đá thành công 121 lần và bỏ lỡ 26 cơ hội. Tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng trên chấm 11 mét của CR7 là 82,3%. Với Messi, những con số này lần lượt là 115 lần thực hiện đá phạt đền, sút thành công 89 quả, bỏ lỡ 26 cơ hội và tỉ lệ chuyển hóa là 77,4%.
Có thể thấy, RonaldoMessi có cùng số lần đá hỏng penalty (26). Giả sử, với tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng từ chấm phạt đền là 77,4 % thì khi thực hiện 147 quả 11 mét như Ronaldo, Messi cũng chỉ bỏ lỡ 33 cơ hội, không chênh lệch quá nhiều so với CR7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.