Số 7 CAND - giọt nước mắt thua cuộc và 'cánh chim lạ' của U.19 Việt Nam

28/06/2020 13:26 GMT+7

Cầu thủ mang áo số 7 của U.19 CAND - Hà Văn Phương được kỳ vọng sẽ là nhân tố mới có thể tạo đội biến trong đội hình của U.19 Việt Nam .

U.19 Công An Nhân Dân (CAND) đã dừng bước ở bán kết giải U.19 quốc gia 2020 sau khi để thua chủ nhà PVF 0-2. Dù không thể đi tiếp đến trận đấu cuối cùng nhưng những gì mà U.19 CAND đã thể hiện là rất ấn tượng tại giải đấu đội lần đầu tiên tham dự. Với lối chơi gắn kết, phòng ngự chặt, phản công sắc sảo, CAND đã vào bán kết với vị trí nhất bảng B. Trong đó, đội bóng của HLV Phạm Quang Thành có một số cái tên nổi bật như thủ môn Hoàng Trung Phong, tiền vệ Hà Văn Phương, hai hậu vệ Giáp Tuấn Dương và Trần Quang Thịnh. 4 cầu thủ này cũng đã lọt vào mắt xanh của ông Phillippe Troussier và được HLV người Pháp gọi lên  đội tuyển U.19 Việt Nam.
HLV Phạm Quang Thành chia sẻ: "4 em được gọi lên thì hoàn toàn rất là xứng đáng, đặc biệt là em Hà Văn Phương. Em ấy là niềm hy vọng lớn nhất của chúng tôi trên hàng công. Em là một cầu thủ rất tiềm năng, không chỉ cho bóng đá CAND mà cho cả bóng đá Việt Nam. Ngày trước khi mà ông Philippe Troussier này chưa làm HLV trưởng của đội tuyển U.19 Việt Nam thì khi chúng tôi ở ngoài bắc này nên cũng ra đây đá tập với PVF rất nhiều và bản thân ông Troussier cũng đã thích bạn Phương từ hồi đấy, từ những năm 2018. Vừa rồi khi vượt qua vòng loại thì ông ấy cũng vào HAGL xem 2-3 trận của chúng tôi và ông rất hài lòng với bạn Phương".
Hà Văn Phương là cầu thủ thuận chân trái có sở trường chạy cánh. Cầu thủ sinh năm 2001 được đánh giá cao khi sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Anh là mẫu cầu thủ tấn công có thể hình "dày cơm", có sức bền và càn lướt tốt. Bên cạnh đó, cầu thủ chạy cánh của U.19 CAND cũng di chuyển không bóng thông minh để tạo thêm khoảng trống cho các đồng đội. Với sự dẫn dắt của "Phù thủy trắng", Hà Văn Phương chắc chắn sẽ là sự bổ sung chất lượng ở hành lang của đội tuyển U.19 Việt Nam.
Tiền vệ Hà Văn Phương cho biết: "Em rất là vui vì đây là lần đầu tiên em được gọi lên U.19 Việt Nam. Em sẽ cố gắng hết mình để ông ấy nhìn nhận mình. Ai cũng ước mơ, cố gắng thể hiện mình tốt nhất để lên chơi cho U.23 và cả đội tuyển quốc gia nữa. Ở Việt Nam thì em thần tượng anh Quang Hải".
Ngay sau vòng chung kết, Văn Phương sẽ không cùng đội 1 CAND tập trung thi đấu giải hạng nhì, thay vào đó là khoác áo U.19 Việt Nam chuẩn bị cho các giải quốc tế vào cuối năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.