Quang Hải và hành trình rực rỡ 'thâu tóm' 3 danh hiệu cá nhân cao quý nhất

27/05/2020 18:11 GMT+7

Với Quả bóng bạc 2019, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã hoàn thành bộ sưu tập các danh hiệu cá nhân cao quý nhất đối với một cầu thủ Việt Nam. Cầu thủ đang chơi cho Hà Nội đoạt Quả bóng đồng 2017, Quả bóng vàng 2018 và mới đây là Quả bóng bạc 2019.

Năm 2017, Quang Hải vừa bước qua tuổi 20 và bắt đầu được mọi người biết đến nhiều hơn. Quang Hải đã ghi lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ ở U.20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc và giúp U.23 Việt Nam giành vé dự VCK U.23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Cầu thủ sinh năm 1997 còn có những đóng góp nhất định khi mới chập chững bước lên đội tuyển quốc gia.
Không chỉ ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam, Quang Hải còn cho thấy sự trưởng thành vượt bậc ở  V-League trong màu áo CLB Hà Nội. Quang Hải bắt đầu được người hâm mộ đội bóng thủ đô nhắc đến với bởi cách chơi bóng mạnh mẽ, kỹ thuật, táo bạo và luôn biết tạo điểm nhấn bằng những bàn thắng đẹp mắt. Chính điều này đã giúp cho Quang Hải vượt qua những cầu thủ được cho là nổi hơn vào lúc đó như Xuân Trường và Phi Sơn để giành Quả bóng đồng.

Có thể nói, 2018 chính là năm bước ngoặt trong sự nghiệp của Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 đã cùng bóng đá Việt Nam liên tiếp tạo ra những chiến tích vẻ vang. Đầu tiên là kỳ tích cùng U.23 Việt Nam giành ngôi á quân của VCK U.23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc. Lúc đó, Quang Hải nổi lên như một hiện tượng đối với người hâm mộ bóng đá bằng những siêu phẩm vào lưới đối phương. Hơn nữa, đó còn là những bàn thắng vào những thời khắc quyết định giúp U.23 Việt Nam có thể vượt qua khó khăn để đi tiếp vào vòng trong. Tiếp đó, Quang Hải cũng là nhân tố chính giúp Olympic Việt Nam nằm trong top 4 đội mạnh nhất của ASIAD ở Indonesia.
Cuối năm 2018, Quang Hải lại cùng đội tuyển Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ khi nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup sau tròn 10 năm chờ đợi. Ở giải đấu vô địch Đông Nam Á, Quang Hải chính là trụ cột không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam. Anh có những đóng góp rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo và luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Bên cạnh đó, Quang Hải còn thi đấu rất hay trong màu áo CLB khi giúp Hà Nội lên ngôi vô địch V-League 2018. Những thành tích vẻ vang của Nguyễn Quang Hải đã giúp anh vượt qua tiền đạo kỳ cựu Anh Đức và Phan Văn Đức để giành Quả bóng vàng 2018.

2019 tiếp tục là một năm thành công trong sự nghiệp của Nguyễn Quang Hải. Dù Quang Hải không phải lúc nào cũng tỏa sáng rực rỡ nhưng lại rất biết cách tạo ra điểm nhấn. Anh góp công lớn giúp CLB Hà Nội giành cú đúp danh hiệu quốc nội gồm vô địch V-League và Cúp Quốc gia. Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Quang Hải cũng là nhân tố chính trong thành tích lọt vào top 8 của Asian Cup.
Hơn nữa, Quang Hải còn có những đóng góp quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa trong 5 trận đấu đã qua của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang-seo đang tạm xếp đầu bảng và đang đứng trước cơ hội rất lớn để lọt vào vòng loại thứ 3. Những thành tích kể trên đã giúp cho Nguyễn Quang Hải đoạt Quả bóng bạc 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.