Ông chủ Việt Nam mua nhà vô địch Sarajevo vì muốn phát triển bóng đá quê hương

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
03/06/2020 17:34 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Bosnia & Herzegovina đã quyết định dừng giải VĐQG và thống nhất chọn CLB Sarajevo là đội vô địch mùa 2019-2020. Doanh nhân người Việt Nguyễn Hoài Nam đang nắm khoảng 65% cổ phần của CLB.

CLB FK Sarajevo do doanh nhân Nguyễn Hoài Nam sở hữu đã chính thức lên ngôi vô địch giải VĐQG Bosnia mùa giải này, qua đó lần thứ 2 liên tiếp tham dự đấu trường Champions League.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Bosnia & Herzegovina đã quyết định dừng giải VĐQG và thống nhất chọn CLB Sarajevo là đội vô địch mùa 2019-2020. Doanh nhân người Việt Nguyễn Hoài Nam đang nắm khoảng 65% cổ phần của CLB.

Ông Nam nói: "Bóng đá không phải là miếng ngon để kinh doanh, bạn phải đầu tư. Để trở thành một công việc kinh doanh tại Sarajevo và Việt Nam, tôi nghĩ cần phải có ít nhất 10 năm, nếu tính từ bây giờ. Bóng đá là sự đam mê, Bosnia & Herzegovina hay trước đây là Nam Tư luôn có nhiều tài năng và các CLB lớn, tôi biết điều này khi còn là một cậu. Năm ngoái khi kiểm tra trên bảng xếp hạng FIFA, tôi thấy Bosnia & Herzegovina ở nhóm 40 nước xếp đầu. Lúc đó thì bóng đá nước tôi xếp ngoài top 100, cách biệt rất lớn. Thế rồi tôi tự hỏi sao mình không sở hữu một CLB, để thỏa niềm đam mê và tìm cách giúp bóng đá nước tôi tiến bộ hơn. Vì vậy tôi rất hạnh phúc sở hữu CLB Sarajevo."

Dù là CLB hay nhất của Bosnia & Herzegovina nhưng Sarajevo chỉ có 2 cầu thủ thường được gọi lên đội tuyển quốc gia nước này, đó là tiền vệ Amar Rahmanović và thủ môn Vladan Kovačević. Còn lại phần lớn các tuyển thủ quốc gia Bosnia & Herzegovina đều đang thi đấu ở nước ngoài. Đội tuyển Bosnia & Herzegovina đang có sự phục vụ của các ngôi sao hàng đầu châu Âu như Edin Džeko của AS Roma, Miralem Pjanić của Juventus và Asmir Begović của Milan.

Quay lại với Sarajevo, sau 22 vòng đấu, đội bóng của ông chủ Nguyễn Hoài Nam đã giành 45 điểm với 13 trận thắng, 6 hòa và 3 thua. Đội xếp thứ nhì là Zeliernica có 42 điểm.

Như vậy suất dự UEFA Champions League mùa 2020-2021 thuộc về đội bóng của ông Hoài Nam và đây là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng thuộc doanh nhân người Việt tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu. Sarajevo sẽ bắt đầu thi đấu ở vòng sơ loại.

Ở vòng sơ loại Champion League mùa trước, CLB Sarajevo đối đấu với đối thủ rất mạnh là Celtic - nhà đương kim vô địch của Scotland.

Với thất bại chung cuộc 2-5 sau hai lượt trận đi và về, Sarajevo đã phải dừng bước ở vòng sơ loại thứ nhất UEFA Champions League mùa giải 2019-2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.