Neymar trở lại Barcelona và câu chuyện buồn với Griezmann, Coutinho

05/04/2020 10:33 GMT+7

Việc Barcelona muốn đưa Neymar về sân Camp Nou cũng đồng nghĩa với khả năng ra đi của những tiền đạo như Griezmann hay Coutinho sẽ càng cao hơn.

Trong những ngày gần đây, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Barcelona đang nỗ lực để có thể mang Neymar trở về sân Camp Nou thêm 1 lần nữa. Việc chiêu mộ chân sút người Brazil - Neymar từ PSG sẽ tạo ra áp lực lớn lên ngân sách của Barcelona. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalonia sẽ phải chia tay với một vài cầu thủ để cân đối quỹ lương và tăng ngân sách mua Neymar. Và những cái tên hàng đầu nằm trong danh sách thanh lý của Barcelona trong mùa hè 2020 là Griezmann và Coutinho.
Griezmann
Hè năm 2019, Antoine Griezmann đã rời Atletico Madrid để đi tìm những thành công mới trong sự nghiệp cùng với Barcelona. Sự ra đi của tiền đạo 29 tuổi khi đó cũng mang lại không ít sự tiếc nuối cho đội bóng áo sọc đỏ trắng khi anh đang là tiền đạo chủ lực trong những năm gần đây. Và sau đó, Griezmann cũng chính là một trong những bản hợp đồng đắt giá gây thất vọng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019. Barcelona đã phải bỏ ra đến 120 triệu euro để chiêu mộ Antoine Griezmann. Tiền đạo người Pháp được đưa về để thay Neymar kết hợp cùng Messi và Suarez, tạo ra bộ ba tấn công mới của đội đương kim vô địch La Liga.
Tuy nhiên, những gì và Griezmann làm được vẫn chưa thể đáp ứng được những kỳ vọng mà đội bóng xứ Catalonia đặt ra. Sau 37 trận đấu ở mùa giải 2019-2020, anh chỉ mới "nổ súng" 14 lần và có 4 đường kiến tạo. Có nhiều thông tin cho rằng Barcelona sẵn sàng bán lỗ Griezmann sau 1 mùa giải và mức giá được đưa ra cho tiền đạo sinh năm 1991 rơi vào khoảng 100 triệu euro. Thậm chí, nếu PSG đồng ý, Barcelona sẽ dùng Griezmann cộng thêm một khoản tiền để có thể đổi lấy Neymar.
Coutinho
Bất chấp mọi sự níu kéo từ BLĐ cũng như người hâm mộ Liverpool, Coutinho vẫn dứt áo ra đi. Lúc đó, cầu thủ người Brazil đang là trụ cột của Liverpool và đang chơi rất thăng hoa trong màu áo Lữ đoàn đỏ. Tuy nhiên, hào quang từ một đội bóng như Barcelona là quá lớn và 150 triệu euro là một số tiền "điên rồ" khiến Liverpool không thể từ chối. Tuy nhiên, những gì mà Coutinho thể hiện trong màu áo đội chủ sân Camp Nou là hoàn toàn ngược lại với khi anh thi đấu cho The Kop. Chỉ 1 năm sau khi kích nổ bom tấn, tiền đạo người Brazil đã không có chỗ đứng trong đội hình của Barcelona. Thậm chí, đội bóng xứ Catalonia còn để Bayern Munich mượn Coutinho trong mùa giải 2019-2020 để không phải chi trả một khoản tiền lương lớn cho một cầu thủ không nằm trong kế hoạch của CLB. Và những gì mà Coutinho làm được trong màu áo Hùm xám xứ Bavaria cũng chỉ nằm ở mức trung bình.
Những bước chạy của cầu thủ người Brazil chưa bao giờ thanh thoát như lúc anh còn ở sân Anfield. Khi mùa giải 2019-2020 hạ màn, hợp đồng cho mượn 1 năm sẽ hết hạn và Coutinho sẽ quay về Barcelona. Khi Coutinho không năm trong kế hoạch của CLB và trong bối cảnh Barcelona đang muốn chiêu mộ Neymar thì cựu tiền đạo của Liverpool sẽ là một cầu thủ được giá để đội chủ sân Camp Nou có thể bổ sung vào ngân sách đang thiếu hụt.

Trước đó, ở năm 2019, Barcelona cũng đã cố gắng đưa có được chữ ký của Neymar từ PSG nhưng thương vụ đã đổ bể ở những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng. Ở phía ngược lại, Neymar cũng bày tỏ nguyện vọng được trở lại khoác áo Barcelona, anh chấp nhận giảm lương và nhiều ưu đãi khác để có thể trở về Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.