Liverpool lo cho chức vô địch, Euro 2020 có thể bị hủy vì Covid-19

29/02/2020 17:18 GMT+7

Hiện nay, dịch Covid-19 đang hoành hành ở châu Âu và ảnh hưởng đến nhiều sự kiện thể thao tại đây. Ngoại hạng Anh và Euro 2020 cũng đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh này.

Ảnh hưởng nặng nề nhất là nước Ý khi ở đây đã có gần 900 ca nhiễm Covid-19 và 17 người tử vong. Nhiều trận đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp ở nước này cũng bị tạm hoãn hoặc thi đấu trên sân không có khán giả.
Tại Anh, vì lo sợ ảnh hưởng của Covid-19, chính phủ Anh đã đề xuất hủy các sự kiện thể thao diễn ra trong 2 tháng tới. Nếu điều này xảy ra, giải đấu được cho là hấp dẫn nhất hành tinh của xứ sở sương mù cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Nếu như giải Ngoại hạng Anh phải hoãn lại hoặc kết thúc sớm, không có gì đảm bảo rằng Liverpool sẽ được trao cúp vô địch khi vẫn còn 11 vòng chưa đấu ở phía trước. Theo báo chí Anh, chưa có quy định cụ thể nào về kết quả giải đấu nếu như Ngoại hạng Anh không thể hoàn tất 38 vòng đấu.
Sau 27 vòng đấu, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang tràn trề hi vọng đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020. Lữ đoàn đỏ đang nắm trong tay 79 điểm, bỏ xa đội xếp nhì bảng là Manchester City 22 điểm. Đội chủ sân Anfield cũng chỉ cần 4 chiến thắng nữa để lên ngôi vô địch. Ngoài ra, việc Ngoại hạng Anh kết thúc sớm cũng sẽ ảnh hưởng đến các suất dự cúp châu Âu như Champions League, Europa League cũng như các đội bóng sẽ xuống hạng.
Không những Ngoại hạng Anh, vòng chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 tới đây ở 12 thành phố trên khắp châu Âu cũng bị ảnh hưởng do Covid-19. Liên đoàn bóng đá châu Âu hiện đang nằm trong thế bị động khi quyền quyết định nằm trong tay của các nước đăng cai tổ chức Euro 2020. Phó chủ tịch UEFA, ông  Michele Uva cho biết: "Nếu tình hình quá tệ và không có giải pháp nào an toàn thì việc huỷ Euro 2020 là hiện hữu".
Hiện tại, Ý là quốc gia ở châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch Covid-19, trong khi thành phố Rome của nước này sẽ tổ chức trận khai mạc Euro 2020 khi đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ gặp Ý vào ngày 12.6. Ngoài thành phố Rome (Ý), còn có các thành phố khác ở khắp châu Âu cùng đồng đăng cai tổ chức Euro 2020 là Amsterdam (Hà Lan), Baku (Azerbaijan), Bilbao (Tây Ban Nha), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Copenhagen (Đan Mạch), Dublin (Ireland), Glasgow (Scotland), London (Anh), Munich (Đức) và St Petersburg (Nga).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.