Liên tục đón tin vui, Công Phượng đã sẵn sàng hóa 'người hùng' của CLB TP.HCM

11/06/2020 16:30 GMT+7

Ở trận deyby Sài thành giữa CLB TP.HCM và Sài Gòn FC vào chiều 12.6, đội bóng của HLV Chung Hae-seong sẽ có sự trở lại của Công Phượng sau khi tiền đạo sinh năm 1995 liên tiếp có nhiều tin vui.

Với sự đầu tư mạnh mẽ trước mùa giải, CLB TP.HCM được dự báo sẽ trở thành một đối trọng với Hà Nội FC trong việc cạnh tranh chức vô địch V.League 2020. Những gì mà đội bóng của HLV Chung Hae-seong đã thể hiện ở những trận đấu đầu tiên của mùa giải đã phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Những trận thắng liên tiếp trước Quảng Nam và Thanh Hóa ở 2 vòng đấu đầu tiên đã giúp cho CLB TP.HCM vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Những tân binh chất lượng mà CLB TP.HCM đã đưa về sân Thống Nhất từ đầu mùa giải như Công Phượng, Võ Huy Toàn đều tỏ ra hòa nhập rất nhanh với lối chơi của đội bóng.
Tuy nhiên, khi các cầu thủ đang có phong độ cao nhất thì V.League 2020 bỗng dưng phải tạm hoãn vì Covid-19. Sau hơn 2 tháng phải rời xa sân cỏ đã khiến cho những đôi chân của các cầu thủ TP.HCM trở nên nặng trĩu. Đặc biệt là các ngôi sao trên hàng công, vị trí được coi là mạnh nhất của đương kim á quân V-League tại mùa giải năm nay.
Lần lượt những tiền đạo như Amido Balde hay Trần Phi Sơn đều cho thấy dấu hiệu mất cảm giác bóng sau khi trở lại. Cụ thể là 2 trận đấu đầu tiên sau khi mùa giải 2020 trở lại, CLB TP.HCM không thể có nổi 1 bàn thắng. Hàng công thi đấu bế tắc khiến cho CLB TP.HCM không thể giành được 3 điểm trước Hải Phòng dù làm chủ hoàn toàn trận đấu trên SVĐ Lạch Tray và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Chứng kiến sự sa sút của hàng công ở trận đấu vừa qua, người hâm mộ lại thấy nhớ tới Công Phượng. Thiếu vắng tiền đạo xứ Nghệ, những đường lên bóng của CLB TP.HCM có lẽ cũng đã thiếu đi sự đột biến nhất định.
Trên phương diện đời sống cá nhân, Công Phượng liên tục đón những tin vui khi vừa tổ chức lễ ăn hỏi với bạn gái và khai trương nhà hàng cùng người bạn thân Đông Triều. Nếu thoải mái về mặt tinh thần, sẽ dễ hiểu khi đôi chân của Công Phượng trở nên thanh thoát hơn. Nhất là khi tiền đạo xứ Nghệ đang muốn chứng minh rằng phong độ của bản thân sẽ không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề hôn nhân và bên lề sân cỏ.
Nếu như ngoại binh và Phi Sơn chưa lấy lại phong độ thì hãy để Công Phượng làm cho người hâm mộ hài lòng.  Có Công Phượng trên sân, hàng phòng ngự của đối thủ luôn phải cắt cử ít nhất một cầu thủ để theo sát tiền đạo xứ Nghệ. Điều này vô tình mở ra khoảng trống để cho Phi Sơn hay Amido Balde thỏa sức tung hoành.
Với kỹ thuật cá nhân khéo léo của mình, tiền đạo sinh năm 1995 cũng có thể đi bóng qua 1, 2 cầu thủ và thậm chí là nhiều hơn để tạo cơ hội cho đồng đội. Đây là điều ít ai có thể làm tốt hơn Công Phượng trong đội hình của CLB TP.HCM vào lúc này.
Ở vòng 4 V-League, TP.HCM sẽ có trận derby với Sài Gòn FC vào 12.6. Công Phượng nhiều khả năng sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của HLV Chung Hae-seong. Khi đã có "hậu phương vững chắc", đây chính là cơ hội lớn để Công Phượng chứng minh giá trị bản thân, tỏa sáng trên sân cỏ và ghi điểm với mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.