Không xem Alex Ferguson ra gì, những siêu sao này phải nhận cái kết đắng

30/04/2020 10:22 GMT+7

Beckham, Nistelrooy, Roy Keans và Stam là những ngôi sao đã phải rời Man United ngay sau khi "đụng độ" với Sir Alex Ferguson .

David Beckham: Beckham là một trong những tài năng lớn trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester United. Anh đã kết hôn với nữ ca sĩ đình đám thời điểm bấy giờ là Victoria. Kể từ đó, mối quan hệ giữa Beckham và HLV Alex Ferguson ngày càng tệ hơn. Sau trận thua bạc nhược trước Arsenal ở mùa giải 2002-2003, Sir Alex đã lời qua tiếng lại với Beckham và đá chiếc giày trúng mí mắt cầu thủ này. Sau đó, ngài "máy sấy tóc" đã nói với ban lãnh đạo của Man United rằng Beckham phải đi. Kết thúc mùa giải 2002-2003, Beck rời Quỷ đỏ thành Manchester và gia nhập Real Madrid.
Roy Keane: Cuối năm 2005, Roy Keane đã tự cho mình quyền lên sóng trả lời phỏng vấn thay vì Gary Neville theo kế hoạch. Trên kênh MUTV, Keane đã công khai chỉ trích các đồng đội của mình. Fletcher, Alan Smith, O'Shea, Ferdinand cũng nằm trong số những nạn nhân của tiền vệ người Ireland. Sau đó, Sir Alex Ferguson đã không cho phép phát sóng đoạn phỏng vấn này và nói với ban lãnh đạo của Man United phải bán Roy Keane dù lúc đó tiền vệ này là công thần của đội bóng và đang giữ chiếc băng đội trưởng. Đầu năm 2006, Roy Keane phải rời sân Old Trafford để đến Celtic và giải nghệ vào mùa hè năm đó.
Ruud van Nistelrooy: Ở mùa giải 2005-2006, Nistelrooy khi ấy đang có phong độ cao nhưng lại ngồi dự bị trong suốt trận chung kết cúp liên đoàn. Quá tức giận, tiền đạo người Hà Lan sau đó đã quát thẳng vào mặt HLV Alex Ferguson. Điều này là nguyên nhân chính khiến mối quan hệ giữa Nistelrooy và Sir Alex bị đổ bể và anh phải chuyển đến Real Madrid vào cuối mùa. Dù thời điểm đó cầu thủ người Hà Lan chính là tiền đạo số 1 của CLB và anh đã ghi đến 150 bàn thắng trong 5 mùa giải khoác áo Quỷ đỏ.
Tuy nhiên, Nistelrooy không phải là cầu thủ Hà Lan đầu tiên phải khăn gói khỏi Man United vì Sir Alex Ferguson mà đó là Jaap Stam. Gia nhập Man United vào mùa hè 1998, Stam ngay lập tức trở thành trụ cột ở hàng thủ Quỷ đỏ. Ông là nhân tố chính trong cú ăn 3 vĩ đại của Man United mùa giải 1998-1999. Stam được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất nước Anh và cả châu Âu thời điểm đó. Dẫu vậy, Stam đã bị bán cho Lazio vào mùa hè 2001 và nguyên nhân được cho là ông chỉ trích các đồng đội trong cuốn tự truyện của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.