Không ngờ Man City, Chelsea, PSG cũng 'hóa rồng' nhờ đổi chủ lắm tiền

20/05/2020 14:50 GMT+7

Newcasle không phải là đội bóng đầu tiên trong bóng đá đổi đời nhờ thay chủ. Trước đó, những cái tên như Chelsea , Man City , Leicester và PSG cũng là những CLB "hóa rồng" sau khi đổi chủ.

Bóng đá nước Anh trong thời gian gần đây đang xôn xao với việc Newcastle sẽ đổi chủ. Newcastle từ một đội bóng top dưới của ngoại hạng Anh sẽ có những bước chuyển mình lớn nhờ tiềm lực tài chính hùng mạnh của ông chủ mới. Khi có nhiều tiền, biết đâu "những chú chim chích chòe" sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đội bóng hàng đầu ở xứ sở sương mù khi chiêu mộ những HLV và các ngôi sao đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, Newcasle không phải là đội bóng đầu tiên trong bóng đá đổi đời nhờ thay chủ. Trước đó, những cái tên như Chelsea, Man City, Leicester và PSG cũng là những CLB "hóa rồng" sau khi đổi chủ.
Trước năm 2003, Chelsea cũng có giai đoạn thành công với những cái tên như Gianfranco Zola, Roberto Di Matteo. Họ giành được một số danh hiệu như cúp FA và cúp C2 nhưng chưa bao giờ là đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch ngoại hạng Anh hay thậm chí là tiến sâu ở Champions League. Năm 2003, tỷ phú người Nga Roman Abramovich mua lại Chelsea với giá 140 triệu bảng và bắt đầu đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng để biến đội bóng này trở thành thế lực. Từ đó đến nay, "The Blues" luôn là một trong những đội bóng cạnh tranh chức vô địch ở ngoại hạng Anh. Kể từ khi ông chủ người Nga lên nắm quyền, Chelsea đã giành được nhiều danh hiệu, nổi bật là 5 chức vô địch ngoại hạng Anh, 1 Champions League và 2 Europa League.
Man City từng có sự phục vụ của chân sút hàng đầu nước Anh là Robbie Fowler trong giai đoạn 2003-2006. Tuy nhiên, lúc đó họ vẫn là đội bóng tầm trung ở ngoại hạng Anh. Tại thành phố Manchester, người ta chỉ quan tâm đến Man United. Man City từng trải qua 13 năm không thắng trong các trận derby thành Manchester. Năm 2008, tỷ phú Sheikh Mansour (ông chủ của tập đoàn Abu Dhabi United) mua lại Man City với giá 200 triệu bảng. Sau đó, ông chủ giàu có này đã liên tục đem về hàng loạt ngôi sao đình đám như Robinho, Carlos Tevez, Yaya Toure, David Silva, Balotelli. Kể từ đó đến nay, Man City đã thu về thành quả khá đáng kể ở đấu trường quốc nội khi có 4 chức vô địch ngoại hạng Anh và tỏ ra nhỉnh hơn so với đội bóng cùng thành phố Man United trong những năm gần đây. Điều tiếc nuối duy nhất của Man City là họ chưa thể lên ngôi ở Champions League.
Leicester City từng là đội bóng xa lạ đối với nhiều người hâm mộ sống ngoài nước Anh. Họ chưa từng sỡ hữu bất cứ một ngôi sao bóng đá nổi tiếng nào trong đội hình. Năm 2010, tỷ phú người Thái Lan - Vichai đã mua lại Leicester với giá chỉ 39 triệu bảng. Lúc đó, đội bóng này còn thi đấu ở giải hạng Nhất nước Anh. Sau đó, ông đầu tư rất nhiều cho Leicester City trong thị trường chuyển nhượng, xây sân vận động. Ở mùa giải 2015-2016, Leicester đã tạo ra một cơn địa chấn khi bất ngờ vượt qua hàng loạt các ông lớn để lên ngôi vô địch ngoại hạng Anh. Kể từ đó, họ luôn là đội bóng có lối chơi khó chịu. Mùa giải này, "Bầy cáo" thi đấu khá tốt và đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh.
PSG từng được biết đến là nơi để những tài năng như Ronaldinho, Geogre Weah định hình tên tuổi ở châu Âu. PSG bắt đầu kết duyên với Nasser Al-Khelaifi vào năm 2011. Kể từ đó, PSG dần trở thành kẻ thống trị tuyệt đối ở giải VĐQG Pháp - Ligue 1 với 7 chức vô địch (kể cả mùa giải 2019-2020). Đội bóng nhà giàu nước Pháp đã trở thành một ông kẹ thực sự trên thị trường chuyển nhượng khi tiêu tiền không tiếc tay. Đình đám là 2 vụ chuyển nhượng với mức giá cao kỷ lục của Neymar (222 triệu euro) và Mbappe (180 triệu euro). Giống với Man City, điều mà PSG đang rất khát khao và đã chi rất nhiều tiền nhưng chưa thể làm được đó là vô địch Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.