Kante nghỉ đá vì sợ Covid-19, ai đủ sức thay thế ở Chelsea?

22/05/2020 19:08 GMT+7

Nếu không sự phục vụ của Kante trong giai đoạn quyết định mùa giải, Chelsea của HLV Lampard vẫn còn những nhân tố có thể đảm nhiệm vai trò mà tiền vệ người Pháp để lại.

Sau khi trở lại tập luyện buổi đầu tiên cùng Chelsea sau quãng thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19, tiền vệ N'Golo Kante đã bất ngờ được banh lãnh đạo đội bóng cho nghỉ thi đấu đến khi dịch bệnh được kiếm soát hoàn toàn. Tiền vệ người Pháp đã nhiều lần bày tỏ sự lo lắng về dịch Covid-19 kể từ khi Ngoại hạng Anh phải tạm dừng hồi tháng 3. Dù là một trong những cầu thủ khỏe nhất Chelsea, được mệnh danh là "người không phổi" nhưng Kante lại có một tiền sử sức khỏe khá phức tạp về bệnh tim. Kante từng bị đột quỵ trên sân tập hồi năm 2018 và bị nghi có vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, những kiểm tra sau đó cho thấy tiền vệ này hoàn toàn khỏe mạnh. Cha Kante qua đời khi anh mới 11 tuổi vì đau tim và anh trai của cầu thủ 29 tuổi cũng mất vì lý do tương tự.
Ngoại hạng Anh dự kiến khởi tranh trở lại vào giữa tháng 6 và Chelsea để Kante tự quyết thời điểm trở lại, thậm chí là hết mùa giải này, miễn là anh đạt được trạng thái tâm lý ổn định nhất. Chelsea vẫn còn 9 trận chưa đá và mục tiêu của họ là cạnh tranh một vị trí trong top 4 để có tấm vé dự Champions League mùa sau. Hiện đội bóng của HLV Lampard đang xếp ở vị trí thứ 4 và chỉ hơn Man United - đội xếp ngay phía sau vỏn vẹn 3 điểm.
Trong giai đoạn quyết định của mùa giải, việc thiếu Kante ở khu vực giữa sân sẽ là tổn thất cực kỳ lớn đối với Chelsea. Trong những mùa giải gần đây, cầu thủ người Pháp luôn là chốt chặn đáng tin cậy của Chelsea ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phòng ngự. Kante thi đấu cực kỳ chắc chắn và được xem là cỗ máy quét thực thụ ở tuyến giữa của đội bóng thành London. Kante thường được xếp đá cặp với Jorginho trong hàng tiền vệ có 3 hoặc 4 người của Chelsea. Tuy nhiên, nếu không có sự phục vụ của Kante, Chelsea vẫn còn những sự lựa chọn chất lượng khác có thể đảm nhiệm tốt vai trò của tiền vệ người Pháp.
Mateo Kovacic chơi cho Chelsea từ mùa giải 2018-2019. Dù vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm nhưng cựu cầu thủ của Real Madrid thường xuyên được đẩy sang cánh trái. Tuy nhiên, nếu Kante không thể góp mặt thì đây sẽ là cơ hội lớn cho Kovacic. Với khả năng càn quét, đeo bám tốt cùng thể lực tuyệt vời, Kovacic hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí mà Kante để lại.
Tiền vệ người Croatia còn sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Chính vì vậy, Kovacic có thể giúp Chelsea dễ dàng chuyển trạng thái, thoát pressing nhanh chóng với những pha đi bóng điêu luyện và khả năng chuyền bóng chuẩn xác. Khi đá ở trung tâm hàng tiền vệ, cầu thủ sinh năm 1994 sẽ mang đến cho đội chủ sân Stamford Bridge khả năng cầm nhịp, điều tiết trận đấu tốt hơn. Điểm yếu của Kovacic vào lúc này chính là khả năng hỗ trợ phòng ngự. Cựu sao Real Madrid cần phải cải thiện khả năng phán đoán tình huống, đánh chặn để có thể trở thành một đối trọng của Kante và chiếm được lòng tin của HLV Lampard.
Bên cạnh đó, Ross Barkley cũng là sự lựa chọn không tồi đối với HLV Lampard ở vị trí tiền vệ trung tâm để thay thế Kante. Cầu thủ sinh năm 1993 từng là một tiền vệ rất tiềm năng ở Everton. Tuy nhiên, kể từ khi đến Chelsea, Barkley vẫn chưa có nhiều cơ hội thể hiện bản thân vì những chấn thương. Cầu thủ người Anh là cầu thủ có nhãn quan chiến thuật nhạy bén và có thể chơi tốt bằng cả hai chân. Tiền vệ 27 tuổi còn được đánh giá cao với phong cách thi đấu khá thông minh, có khả năng cầm bóng cũng như gây khó khăn cho đối phương bằng kỹ thuật và sức mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.