John Terry và cú trượt chân định mệnh trong trận chung kết Champions League 2008

21/05/2020 19:52 GMT+7

Cú trượt chân tại Luzhniki là khoảnh khắc không thể nào quên trong sự nghiệp của John Terry. Anh đã đánh mất giấc mơ Champions League của các cầu thủ Chelsea, HLV Avram Grant và chủ tịch Roman Abramovich để rồi sau đó nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch.

Trước trận đấu này, Man United và Chelsea đã tạo nên 1 cuộc đua gây cấn tại Ngoại hạng Anh khi “Quỷ đỏ” lên ngôi vô địch mà chỉ cách đối thủ đúng 2 điểm. Một chiến thắng tại Luzhniki sẽ giúp The Blues tránh khỏi một mùa giải trắng tay cùng với đó là giải được cơn khát Champions League.
Thế nhưng, để làm được việc đó họ phải khắc chế được Cristiano Ronaldo. Đây là mùa giải thăng hoa nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha khi trở thành vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 31 bàn thắng. Anh cũng đang dẫn đầu số lượng bàn thắng tại Champions League với 7 pha lập công. Sự nguy hiểm của Ronaldo là điều HLV Avram Grant đã lường trước nhưng thực tế trên sân lại không hề dễ dàng.
Phút 26, nhận đường chuyền của Wes Brown, CR7 biến thủ thành Petr Cech thành gã hề khi bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Sau khi nhận bàn thua, Chelsea đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Và những nỗ lực của The Blues cũng được đền đáp với pha đệm bóng cận thành của Frank Lampard cân bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng sau 120 phút.
Trước khi lượt sút luân lưu bắt đầu, cơn mưa tại Luzhniki bỗng trở nên nặng hạt và chính yếu tố thời tiết đó đã khiến cảm xúc của các khán giả chạy theo những cung bậc khác nhau. Đầu tiên là Ronaldo. Anh đã không thể chiến thắng được thủ thành người Cộng hòa Séc trên chấm luân lưu dù trước đó đã để lại siêu phẩm vô cùng đẹp mắt vào lưới đối thủ.
Tận dụng lợi thế này, các cầu thủ Chelsea đã thực hiện rất tốt những cú sút sau đó và chờ John Terry tung cú đấm cuối cùng. Đội trường của Chelsea bước lên chấm phạt đền với trọng trách vô cùng lớn. Anh sẽ giúp chủ tịch Roman Abramovich giải được cơn khát danh hiệu Champions League và giúp đội bóng có được chiếc cúp bạc đầu tiên trong lịch sử.
Thế nhưng, một cú trượt chân tai hại đã đưa trái bóng chạm cột bay ra ngoài trong sự tiếc nuối của tất cả. John Terry gục xuống sân thì cũng là lúc Man United trở về từ cõi chết. Tiếp sau đó, Anelka lại khiến trái tim của các fan Chelsea thắt lại thêm một lần nữa khi không thể chiến thắng được thủ thành Van Der Sar. Chứng kiến khoảnh khắc đó, Ronaldo khóc như một đứa trẻ còn John Terry chỉ biết tự trách mình. Đây có lẽ là khoảnh khắc đáng quên của trung vệ người Anh trong sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.