Hazard, Bale, Vinicius, Asensio, Rodrygo và cơn đau đầu của Zidane ở Real Madrid

29/05/2020 11:56 GMT+7

Khi La Liga trở lại, HLV Zidane sẽ đối mặt với một bài toán khó với những siêu sao trong đội hình của Real Madrid như Hazard , Bale, Vinicius, Asensio và Rodrygo.

Bóng đá Tây Ban Nha sắp trở lại sau một thời gian dài tạm hoãn vì dịch Covid-19, La Liga cũng dự kiến sẽ tiếp tục vào giữa tháng 6. CLB Real Madrid đã bắt đầu đi vào hoạt động và các cầu thủ cũng đã quay lại tập luyện bình thường. Cùng với đó, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng chào đón sự trở lại của Eden Hazard, Asensio sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đây là tin vui đối với Real Madrid khi La Liga chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải 2019-2020 nhưng đó cũng là cơn đau đầu đối với HLV Zinedine Zidane. HLV người Pháp sẽ đối mặt với bài toán khó về mặt nhân sự bên hành lang cánh tới từ những siêu sao trong đội hình.
Eden Hazard là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Real Madrid và từng được kỳ vọng sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, việc bị chấn thương đeo bám đã khiến cầu thủ người Bỉ chưa thể đóng góp gì nhiều cho đội bóng. Trong mùa giải 2019-2020, Hazard mới chỉ thi đấu 15 trận và có vỏn vẹn 1 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Hiện tại, cựu sao Chelsea đã hoàn toàn bình phục chấn thương và chưa biết khi nào anh mới được trao cơ hội đá chính trong thời gian tới. Tuy nhiên, HLV Zidane đang phải gặp áp lực từ người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng khi họ đặt nhiều sự đặt kì vọng cùng với số tiền khổng lồ để mang Hazard về sân Bernabeu.
Zidane đã trao cho Bale nhiều cơ hội từ đầu mùa giải nhưng cầu thủ người Xứ Wales lại không đáp ứng được sự kì vọng. Trước đây, nhiều thông tin cho rằng Real Madrid để Ronaldo ra đi vì muốn đưa Bale trở thành một trong những tượng đài mới của đội bóng. Tuy nhiên, những chấn thương lặt vặt, phong độ phập phù cùng thái độ thiếu nỗ lực trong tập luyện và thi đấu khiến cho niềm tin của Zidane dành cho Bale dần cạn kiệt. Người hâm mộ cũng trở nên mất kiên nhẫn với cầu thủ 31 tuổi này. Dường như HLV người Pháp đã rất muốn dứt khoát với Bale và để cựu sao Tottenham ra đi khi mùa giải 2019-2020 hạ màn.
Vinicius Jr là cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và hứa hẹn sẽ là tương lai của Real Madrid. Cầu thủ người Brazil đã thi đấu ấn tượng và phần nào thể hiện được những phẩm chất của mình khi được ra sân trong màu áo đội bóng hoàng gia ở mùa giải 2019-2020. Là một cầu thủ đang phát triển, Vinicius cũng cần được HLV Zidane trao thêm nhiều cơ hội để khẳng định bản thân. Tuy nhiên, việc Eden Hazard trở lại ở hành lang cánh trái cũng khiến cho cơ hội đá chính của cầu thủ 20 tuổi bị giảm xuống.
Asensio là ngôi sao được HLV Zidane đặt kỳ vọng sẽ vươn tầm thành thủ lĩnh hàng công của Real Madrid trong tương lai gần. Tuy nhiên, chấn thương nặng đã khiến anh phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài (kể từ tháng 7.2019 và vừa bình phục vào cuối tháng 3.2020). Không được thi đấu quá lâu chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cảm giác bóng của Asensio. Chính vì vậy, chưa biết khi trở lại anh có còn thăng hoa được như trước hay không. Cùng với đó là sự cạnh tranh khốc liệt từ những cầu thủ chạy cánh khác cũng ảnh hưởng đến khả năng ra sân của cầu thủ người Tây Ban Nha.
Rodrygo Goes là cầu thủ trẻ nhất (sinh năm 2001) và là người ít có khả năng cạnh tranh nhất với những người đồng đội ở hành lang cánh của Real Madrid. Tuy nhiên, nếu không được trao cơ hội ra sân hoặc đẩy xuống thi đấu cho đội trẻ thì rất khó để cầu thủ người Brazil tiến bộ. Câu hỏi được đặt ra đối với HLV Zinedine Zidane đó là có nên để Rodrygo ra đi theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.