Greenwood, Sancho và những sao 10X 'quẩy mạnh' nhất châu Âu mùa giải 2019-2020

05/08/2020 17:17 GMT+7

Trong mùa giải 2019-2020, rất nhiều cầu thủ trẻ ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã thi đấu ấn tượng. Trong đó, nổi bật là tiền đạo Greenwood và Sancho.

Jadon Sancho:
Manchester United đang tỏ ra rất quyết tâm trong thương vụ chiêu mộ Jadon Sancho từ Dortmund với mức giá rơi vào khoảng 100 triệu bảng Anh. Sở dĩ, Quỷ đỏ  bạo chi như vậy cũng là dễ hiểu với màn trình diễn xuất sắc của Sancho trong màu áo đội bóng vùng Ruhr nước Đức. Dù mới 20 tuổi nhưng Sancho đã là cầu thủ trụ cột của Dortmund. Sancho là cầu thủ duy nhất chạm mốc 20 bàn thắng và 20 pha kiến tạo trên mọi đấu trường trong 1 mùa giải sau Messi. Riêng ở đấu trường Bundesliga, Sancho  đã cho thấy sự xuất sắc của mình khi đóng góp tới 17 bàn thắng và 16 đường kiến tạo.
Mason Greenwood:
Trong mùa giải thứ 2 đá cho đội 1 của Manchester United, tiền đạo Mason Greenwood đã chơi nổi bật hơn hẳn, đặc biệt là ở giai đoạn Ngoại hạng Anh mở cửa trở lại sau quãng thời gian tạm hoãn vì dịch Covid-19. Cầu thủ sinh năm 2002 như một luồng gió mới thổi vào đội hình của Quỷ đỏ. Greenwood đã trình diễn một phong độ đỉnh cao cùng khả năng ghi bàn ấn tượng bằng cả 2 chân ở giai đoạn nước rút của mùa giải. Với 19 bàn thắng ghi được ở mọi đấu trường, cầu thủ 18 tuổi này đã góp công lớn giúp Manchester United cán đích ở vị trí thứ 3 tại Ngoại hạng Anh và giành vé dự UEFA Champions League mùa tới.
Erling Haaland:
Bên cạnh Jadon Sancho, Erling Haaland cũng là cầu thủ sinh năm 2000 đang làm mưa làm gió trong màu áo Dortmund. Sau khi được Dortmund đưa về từ Red Bull Salzburg trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, tiền đạo 20 tuổi người Na Uy đã hòa nhập rất nhanh với môi trường bóng đá tại Đức. Sở hữu chiều cao lên đến 1m94, nhưng Haaland lại tỏ ra rất nhanh nhẹn cùng khả năng dứt điểm ấn tượng. Anh tỏ ra rất giỏi trong việc chớp cơ hội và minh chứng là 16 pha lập công chỉ sau 18 lần ra sân trong màu áo Dortmund. Là một tiền đạo trẻ đầy triển vọng, Haaland cũng đang lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn.
Alphonso Davies:
Với tốc độ đáng nể cùng khả năng công thủ toàn diện, hậu vệ trái Alphonso Davies đang là mắt xích quan trọng trong đội hình Bayern Munich dù chưa đầy 20 tuổi. Cầu thủ chạy cánh của Hùm xám đã xác lập lỷ lục về tốc độ của Bundesliga khi đạt đến vận tốc 36,51km/h. Với tốc độ "xé gió" của mình, Alphonso thường xuyên làm cho các cầu thủ phòng ngự đối phương hít khói khi tham gia tấn công và khiến tiền đạo đội bạn phải bất ngờ. Ở mùa giải 2019-2020, cầu thủ sinh năm 2000 có đến 42 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Bayern Munich, trong đó đó 29 trận ở Bundesliga.
Phil Foden:
Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, tiền vệ Phil Foden đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo Man City. Dù mới 20 tuổi nhưng cầu thủ người Anh đã nhận được sự tin tưởng lớn từ HLV người Tây Ban Nha ở khu vực giữa sân. Ở mùa giải 2019-2020, tiền vệ 20 tuổi đã ra sân 37 trận trên mọi đấu trường và ghi được 8 bàn thắng. Foden được đánh giá cao khi có thể tổ chức lối chơi, thông minh, sáng tạo trong các pha xử lý và có thể tạo đột biến bất cứ lúc nào từ các tình huống đi bóng lắt léo. Anh được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho tiền vệ kỳ cựu David Silva, nhiều khả năng sẽ chia tay Manchester City sau mùa giải 2019-2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.