Greenwood là ai, tại sao chiếm suất đá chính tại Manchester United?

19/09/2019 15:47 GMT+7

Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều, HLV Solskjaer của Manchester United sẽ trao cơ hội ra sân ngay từ đầu cho tài năng trẻ 18 tuổi - Greenwood ở sân chơi Europa League.

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Astana (Kazakhstan) ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League, HLV Solskjaer đã dành không ít lời khen cho tài năng 18 tuổi - Mason Greenwood. "Greenwood chắc chắn sẽ ra sân. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy đã nỗ lực rất nhiều và xứng đáng được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu. Nhưng tôi không muốn tạo áp lực quá lớn cho cậu ấy. Greenwood cần có thời gian, cần được thi đấu nhiều hơn", HLV người Na Uy chia sẻ.

Greenwood đã ra sân 4 lần từ băng ghế dự bị cho Manchester United kể từ đầu mùa

REUTERS

Sỡ dĩ, HLV Solskjaer sử dụng Greenwood ngay từ đầu vì ông muốn xoay tua đội hình để giải tỏa áp lực thi đấu nhiều trận cho các cầu thủ trụ cột. Hơn nữa, Solskjaer muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của chính CLB, từ đó tìm ra những nhân tố tiềm năng để có thêm phương án trên hàng tấn công trong bối cảnh Alexis Sanchez và Lukaku đều đã rời sân Old Trafford.
Sau 5 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, Greenwood đã được vào sân 4 lần từ băng ghế dự bị. Ở Champions League mùa giải 2018-2019, khi Manchester United đang gặp cơn bão chấn thương và phải hành quân đến Pháp để làm khách trên sân của Paris Saint-Germain ở vòng 16 đội, Greenwood cũng đã được HLV Solskjaer lựa chọn và đã chơi tốt khi được trao cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.