Em họ Công Phượng kỹ thuật, khéo léo không kém anh trai

25/06/2020 15:54 GMT+7

"Em họ Công Phượng " - Nguyễn Thái Quốc Cường đã có lần đầu đá chính cho U.19 HAGL ở VCK U.19 quốc gia 2020 và nhận được lời khen từ HLV Guillaume Graechen.

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng VCK U.19 quốc gia 2020, "em họ Công Phượng" - Nguyễn Thái Quốc Cường đã được HLV Guillaume Graechen tung vào sân trong đội hình chính thức. Quốc Cường được bố trí đá ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường để thay cho đàn anh Vĩnh Nguyên, người phải ngồi ngoài vì dính án treo giò sau khi đã nhận đủ 2 thẻ vàng.
Mới 16 tuổi, Quốc Cường là em út ở đội HAGL 1. Dù còn rất ít kinh nghiệm trận mạc nhưng tiền vệ sinh năm 2004 lại tỏ ra khá tự tin với những pha đi bóng xộc thẳng vào hàng phòng ngự đối phương. Bên cạnh đó, "em họ Công Phượng" còn để lại dấu ấn khi sở hữu kỹ thuật cá nhân, khả năng kiểm soát bóng tốt và phong cách chơi bóng thông minh. Có mặt trên sân, Quốc Cường đã có nhiều phen khiến hàng thủ đối phương phải vất vả và nhiều lần phạm lỗi với tiền vệ mang áo số 19.
Sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen cho biết: "Cường đã chơi tốt. Đã rất lâu rồi cậu ấy chưa được chơi lâu như vậy trong một trận đấu chính thức. Tôi cho Cường đá chính vì muốn xoay tua để dưỡng sức cho các cầu thủ trụ cột, vì chúng tôi phải chơi 5 trận/9 ngày, mật độ quá dày. Cường sinh năm 2004, chưa đầy 17 tuổi, cậu ấy chơi như thế là tốt rồi, đạt yêu cầu".
Tuy vậy, Quốc Cường cho thấy anh vẫn còn khớp và chưa thích nghi tốt nhất khi chơi trên sân với những cầu thủ U.19 đúng nghĩa (sinh năm 2001). Hơn nữa, tiền vệ mang áo số 19 cần phải tích cực di chuyển, chủ động tham gia phòng ngự mỗi khi mất bóng. Những điểm kể trên khiến tiền vệ sinh năm 2004 chưa thể thay thế tốt vai trò của đàn anh Vĩnh Nguyên.
Chưa đầy 17 tuổi, "em họ Công Phượng" vẫn còn rất nhiều thời gian ở phía trước để rèn luyện kỹ năng chơi bóng. Anh còn rất nhiều cơ hội để khoác áo U.19 HAGL trong thời gian tới để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc và từng bước trở thành trụ cột của đội bóng phố núi. Hiện tại, HAGL 1 đã vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng A và sẽ đối đầu với SLNA ở trận bán kết. Đội bóng của HLV Guillaume Graechen được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở VCK U.19 quốc gia 2020. Cũng ở giải đấu này năm 2019, đội bóng phố núi đã giành ngôi á quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.