Cựu chủ tịch qua đời vì Covid-19 đã hồi sinh đế chế Real Madrid như thế nào?

22/03/2020 15:06 GMT+7

Trong khoảng thời gian 5 năm ngồi trên chiếc ghế chủ tịch CLB, ông Lorenzo Sanz đã hồi sinh Real Madrid một cách mạnh mẽ, đưa đội chủ sân Bernabeu trở lại thành một trong những thế lực của bóng đá thế giới.

Ngày 21.3, cựu chủ tịch của CLB Real Madrid - ông Lorenzo Sanz đã qua đời ở tuổi 76 sau 4 ngày điều trị Covid-19.
Lorenzo Sanz từng nắm vị trí chủ tịch của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong 5 năm (từ 1995 đến 2000). Trong khoảng thời gian 5 năm, có thể nói Lorenzo Sanz đã hồi sinh Real Marid một cách mạnh mẽ, đưa đội chủ sân Bernabeu trở lại thành một trong những thế lực của bóng đá thế giới.
3 năm sau khi ngồi trên chiếc ghế chủ tịch, Lorenzo giúp Kền kền trắng đoạt chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 7 trong lịch sử CLB khi đánh bại Juventus ở trận chung kết. Điều này có ý nghĩa rất to lớn khi đây là lần đầu tiên Real Madrid vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu sau 32 năm chờ đợi. Trước đó, có thời điểm các đội bóng ở lục địa già đã không còn xem Real Madrid là một ông lớn. 6 chức vô địch trước đó mà Real Madrid giành được đều nằm ở những thập niên 50 và 60 của thế kỷ 20. Chỉ 2 năm sau (năm 2000), Real Madrid dưới thời chủ tịch Lorenzo tiếp tục vô địch UEFA Champions League sau khi giành chiến thắng trước Valencia trong trận chung kết.
Lorenzo Sanz cũng được xem là người đã xây dựng nền móng cho kỷ nguyên Galacticos (Dải ngân hà) ở Real Madrid trước khi nhường chiếc ghế chủ tịch cho Florentino Perez vào năm 2000. Cựu chủ tịch của đội bóng hoàng gia được xem là một bố già trên thị trường chuyển nhượng. Ông đã mang về sân Bernabeu những ngôi sao đình đám vào thời điểm đó như Mijatovic, Roberto Carlos, Seedorf, Davor Suker, Nicolas Anelka.
Ngoài 2 chức vô địch UEFA Champions League, Real Madrid còn giành được 1 cúp liên lục địa, 1 chức vô địch La Liga và 1 siêu cúp Tây Ban Nha.
Trang chủ của CLB Real Madrid đã vinh danh danh những đóng góp to lớn của cựu chủ tịch Lorenzo Sanz và chia buồn với gia đình của ông. Trên mạng xã hội, các cựu danh thủ cũng như cầu thủ của Kền kền trắng cũng đăng những dòng trạng thái tiếc nuối về sự ra đi của vị cựu chủ tịch 76 tuổi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.