Cựu á quân U.23 châu Á sáng cửa thay thế Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam

16/06/2020 19:00 GMT+7

Thiếu vắng Đặng Văn Lâm , đây là sự mất mát lớn với đội tuyển Việt Nam nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội cho các thủ môn khác. Nguyễn Văn Hoàng chính là thủ môn đang có phong độ tốt nhất ở V-League 2020.

Với việc Thai League sẽ trở lại từ tháng 9.2020 và kéo dài đến tháng 5.2021, trùng thời điểm diễn ra AFF Cup 2020 (dự kiến từ tháng 11 đến tháng 12.2020), thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ có rất ít cơ hội trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam.
Vì AFF Cup không nằm trong hệ thông thi đấu của FIFA, nên các CLB có quyền không nhả người. Thủ môn Việt kiều chỉ có thể tham dự giải đấu lớn nhất Đông Nam Á nếu VFF đàm phán thành công với Muangthong United. Dù ở thời điểm hiện tại, thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam không còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban huấn luyện Muangthong United, nhưng cũng rất khó có chuyện CLB Thái Lan sẽ đồng ý để anh tham dự AFF Cup 2020.
Nếu thiếu vắng Đặng Văn Lâm, đây là sự mất mát lớn với đội tuyển Việt Nam nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội cho các thủ môn khác.
Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo trao cơ hội làm thủ môn dự bị cho Tuấn Mạnh, Văn Cường, Nguyên Mạnh và 2 thủ môn của U.23 là Tiến Dũng và Văn Toản. Tuy nhiên, sau khi mùa giải 2020 trở lại, cả 5 thủ môn nêu trên đều đang gặp phải những vấn đề khác nhau.
Sau 4 vòng đấu, Văn Cường đã để thủng lưới tới 11 bàn - nhiều nhất trong số các thủ môn ở V-League 2020. Ở trận gặp Đà Nẵng tại vòng 4 vừa qua, Văn Cường cũng mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến Quảng Nam thảm bại 1-6 trước “người hàng xóm”. Tương tự, thủ môn trẻ Văn Toản cũng mắc sai lầm khiến Hải Phòng đại bại 0-5 trước Bình Dương.
Tuấn Mạnh sau khi rời Khánh Hòa chuyển tới đầu quân cho SHB Đà Nẵng sẽ cần thêm thời gian để chứng tỏ mình (2 trận đấu gần đây mỗi trận anh để lọt lưới 1 bàn). Còn Nguyên Mạnh hiện đang khoác áo Viettel vẫn chưa đạt được phong độ như khi còn khoác áo SLNA (để lọt lưới 5 bàn/4 trận). Còn trường hợp của Bùi Tiến Dũng, thậm chí anh còn chưa thể cạnh tranh suất bắt chính ở CLB TP.HCM.
Xét về phong độ kể từ đầu mùa giải 2020 đến nay, có lẽ không ai qua được Nguyễn Văn Hoàng. Từ khi chuyển từ Sài Gòn FC về thi đấu cho SLNA, Văn Hoàng đã ngay lập tức trọng dụng và trao suất bắt chính. Không phụ sự kỳ vọng của HLV Ngô Quang Trường, thủ môn sinh năm 1995 đã chơi rất hay trong màu áo của đội bóng xứ Nghệ. Sau 4 vòng đấu, SLNA đang có trong tay 8 điểm sau 2 trận thắng và 2 trận hòa. Đã 360 phút trôi qua ở V-League 2020, Văn Hoàng chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào. Anh cũng đang là thủ môn duy nhất ở V-League chưa phải nhận bàn thua nào kể từ đầu giải. Với phản xạ nhanh nhạy, khả năng ra vào hợp lý, Văn Hoàng đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay.
Nguyễn Văn Hoàng sở hữu chiều cao 1 mét 86, anh có mặt trong thành phần trong đội tuyển U.23 Việt Nam tạo nên kỳ tích á quân ở VCK U.23 châu Á 2018. Tuy nhiên, ở giải đấu tại Trung Quốc, Văn Hoàng chỉ là "kép phụ" cho Bùi Tiến Dũng.
Ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam đang theo dõi V-League rất sát sao, nếu cứ thể hiện tốt như hiện tại, sẽ không có gì bất ngờ khi Văn Hoàng lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Ở tuổi 25, đã đến lúc Văn Hoàng bước ra ánh sáng và AFF Cup 2020 chính là cơ hội lớn nhất cho thủ môn người Nghệ An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.