Covid-19 hoành hành, đội tuyển Việt Nam vẫn phải 'chiến' vòng loại World Cup trong năm 2020

07/08/2020 13:03 GMT+7

Sau nhiều cuộc họp và thảo luận với các liên đoàn thành viên, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chốt lịch thi đấu các giải cấp đội tuyển và CLB diễn ra vào giai đoạn cuối năm 2020. Theo đó, đội tuyển Việt Nam vẫn phải thi đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, trước mắt AFC vẫn giữ lịch thi đấu của các trận tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á World Cup 2022, dự kiến diễn ra trong tháng 10 và tháng 11. Tạm thời, lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam vẫn không thay đổi. Đội sẽ đến làm khách trên sân của Malaysia vào ngày 13.10, sau đó trở về sân nhà để tiếp đón Indonesia vào ngày 12.11. Trận đấu cuối bảng G, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ có chuyến hành quân xa đến sân nhà của UAE, diễn ra ngày 17.11.
Với việc lịch thi đấu của vòng loại World Cup tạm được giữ nguyên, HLV Park Hang-seo sẽ gặp rất nhiều trở ngại, nhất là trong bối cảnh, bóng đá Việt Nam đang bị đình trệ bởi đại dịch Covid-19. Khi V-League đang tạm hoãn vô thời hạn, HLV người Hàn Quốc sẽ không có thời gian để theo dõi và lựa chọn thêm các nhân tố mới. Bên cạnh đó, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp cũng ảnh hưởng đến việc di chuyển của các cầu thủ vào những lần tập trung của đội tuyển Việt Nam.
Ngoài ra, việc không được tập luyện và thi đấu bình thường cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến phong độ, cảm giác bóng của cầu thủ. Khi V-League hoãn càng lâu, HLV Park Hang-seo sẽ có lý do để lo lắng nhiều hơn. HLV người Hàn Quốc sẽ khó có thể tính toán được điểm rơi phong độ của các cầu thủ.
Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 18.8 tới đây tại Hà Nội và đợt tập trung này kéo dài trong vòng 1 tuần. HLV người Hàn Quốc sẽ gọi tên khoảng 30 cầu thủ và tạo điều kiện cho các gương mặt trẻ được tập luyện trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Về kế hoạch tổ chức các giải đấu cấp CLB, AFC xây dựng lịch thi đấu theo hướng tập trung tại một địa điểm. Các bảng đấu F, G thuộc khu vực Đông Nam Á của đấu trường AFC Cup 2020 đều được tổ chức ở Việt Nam cụ thể là tại TP.HCM và Cẩm Phả, nơi có 2 đại diện là CLB TP.HCM và CLB Quảng Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.