Công Phượng vui nhất khi HLV Chung Hae-seong 'nối lại tình xưa' với CLB TP.HCM

11/08/2020 20:02 GMT+7

Sau 2 tuần mất ghế HLV trưởng và tưởng chừng sẽ chia tay với CLB TP.HCM, ông Chung Hae-seong đã được bổ nhiệm trở lại sẽ bắt đầu làm việc với những Công Phượng, Phi Sơn từ ngày 12.8.

Vào sáng 11.8, HLV Chung Hae-seong đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo CLB TP.HCM. Tuy nhiên, nội dung cuộc họp không còn là những vấn đề xung quanh việc thanh lý hợp đồng mà là thỏa thuận thêm một số điều khoản mới để ông Chung tiếp tục dẫn dắt đội bóng, tiếp tục gắn bó với những học trò như Công Phượng, Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng.
Trước đó, CLB TP.HCM đã thuyên chuyển ông Chung từ vị trí HLV trưởng sang làm giám đốc kỹ thuật và để chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tạm thời ngồi trên "chiếc ghế nóng". Tuy nhiên, vị HLV người Hàn Quốc không đồng ý nên đã quyết định nói lời chia tay với đội bóng áo đỏ. Sau 2 tuần thương thảo đền bù hợp đồng không thành, ông Chung và CLB TP.HCM đã bất ngờ "nối lại tình xưa".
Nguyên nhân chính được cho là CLB TP.HCM gặp trục trặc trong việc đưa HLV người Brazil Ailton Silva về Việt Nam khi dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp. Trong khi đó, Chủ tịch kiêm HLV tạm quyền Nguyễn Hữu Thắng không muốn nhận trách nhiệm dẫn dắt đội bóng cùng mục tiêu vô địch. Vì vậy, CLB TP.HCM phải xuống nước mời lại ông Chung.
Đây sẽ là tin vui với Công Phượng và các đồng đội vào lúc này. Trước đó, nhiều cầu thủ trong đó có tiền đạo xứ Nghệ đã bày tỏ tình cảm và sự tri ân khi ông Chung phải ra đi. Việc HLV Chung Hae-seong tiếp tục dẫn dắt CLB TP.HCM sẽ xóa đi nỗi lo của Công Phượng về việc anh sẽ phải thay đổi vị trí khi đội bóng này áp dụng một lối chơi khác dưới thời tân HLV người Brazil. Gắn bó với nhau ở HAGL và bây giờ là CLB TP.HCM, HLV Chung và Công Phượng tất nhiên sẽ ít nhiều có sự gắn kết và hiểu nhau.
Điều này được thể hiện trong cách ông Chung sắp xếp ví trị của Công Phượng trong đội hình CLB TP.HCM và giúp tiền đạo sinh năm 1995 đang chơi rất thăng hoa. Công Phượng là chân sút nội hiếm hoi có hiệu suất ghi bàn tốt với 4 bàn thắng sau 11 vòng ở V-League 2020. Rõ ràng, khi ông Chung còn dẫn dắt đội bóng áo đỏ, Công Phượng sẽ tiếp tục được "vùng vẫy" ở vị trí mà anh đang thể hiện tốt, chí ít là đến khi V-League 2020 khép lại.
Hơn nữa, HLV Chung Hae-seong trở lại cũng là điều tích cực khi CLB TP.HCM vốn dĩ đang vận hành khá trơn tru kể từ đầu mùa giải 2020. Việc vị HLV người Hàn Quốc tiếp tục dẫn dắt CLB TP.HCM sẽ giúp đội bóng có những Công Phượng, Phi Sơn có được sự ổn định cần thiết trong những vòng đấu cuối của giai đoạn 1 và quan trọng nhất là giai đoạn 2 với tham vọng vô địch V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.