AFC Cup dồn trận về TP.HCM và Quảng Ninh do Việt Nam chống Covid-19 hiệu quả

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
27/06/2020 18:05 GMT+7

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng và HLV Phan Thanh Hùng của Quảng Ninh cũng đã đại diện CLB xác nhận thông tin AFC Cup (hai bảng F và G) sẽ tập trung thi đấu tại Việt Nam.

TP.HCM và Quảng Ninh sẽ là hai địa điểm tổ chức đá tập trung 3 lượt trận còn lại của bảng F và bảng G thuộc khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2020. Đây là đề xuất do Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và ban tổ chức AFC Cup gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, hai đội bóng đại diện Việt Nam ở giải đấu này sẽ làm chủ nhà, đăng cai 12 trận đấu còn lại ở bảng F và bảng G.
Trong công văn số 567 gửi hai đội bóng về việc thông báo kế hoạch tổ chức AFC Cup, VFF dẫn lại phương án thi đấu của AFC là đá tập trung tại một địa điểm từ ngày 23 đến 29.9 các lượt trận thứ 6, 7 và 8. Các đội bóng có mặt trước thời điểm thi đấu 2 ngày và về sau 1 ngày.
Đại diện CLB Than Quảng Ninh và CLB TP.HCM đã phúc đáp công văn trên với nội dung đồng ý tổ chức các trận đấu còn lại của mỗi bảng. Theo đó, bảng F của CLB TP.HCM có 6 trận, bảng G của Quảng Ninh còn 6 trận. Hai đội này đều được thi đấu trên sân nhà.
Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng và HLV Phan Thanh Hùng của Quảng Ninh cũng đã đại diện CLB xác nhận thông tin trên.
Việc còn lại của AFC là tính toán các chi phí cho hai đội đăng cai ba vòng cuối ở hai bảng F và G. Sau khi thống nhất, AFC sẽ gửi thông tin cụ thể về các chi phí liên quan đến công tác tổ chức thi đấu cho các liên đoàn thành viên.
Hiện tại, CLB TP.HCM đứng đầu bảng F với 7 điểm, bằng với đội xếp sau là Yangon United của Myanmar. Trong khi đó, Quảng Ninh đang xếp sau Ceres Negros khi kém 3 điểm. Mỗi đội đứng đầu bảng và 3 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất của 9 bảng đấu AFC Cup sẽ vào vòng đấu loại trực tiếp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.