5 thủ môn cao nhất của ĐTVN, Đặng Văn Lâm chót bảng, có người gần 2 mét

20/04/2020 18:44 GMT+7

Với chiều cao 1,86 mét, Đặng Văn Lâm là người đứng ở vị trí cuối cùng trong top 5 thủ môn cao nhất từng khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam từ trước đến nay.

Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm sở hữu chiều cao 1 mét 86. Thủ thành đang khoác áo Muangthong United là trụ cột trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam trong 3 năm gần đây. Sự chắc chắn mà Văn Lâm mang lại cho hàng phòng ngự khiến HLV Park Hang-seo đặt trọn niềm tin. Thủ môn sinh năm 1993 là nhân tố chính giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và đang dẫn đầu tại bảng G trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Tính đến nay, Đặng Văn Lâm mới chỉ để thủng lưới 1 bàn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đặng Văn Lâm đang tích cực tập luyện để bình phục chấn thương trong thời gian sớm nhất. Những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến Thai League sẽ trở lại trễ và trùng với thời gian diễn ra AFF Cup 2020. Chính vì vậy, có khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Văn Lâm ở giải vô địch Đông Nam Á 2020, giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA, chính vì vậy CLB Muangthong United có quyền không nhả người.
4. Bùi Tấn Trường:
Cựu thủ môn của đội tuyển Việt Nam sở hữu chiều cao 1 mét 88. Bùi Tấn Trường trưởng thành từ bóng đá Đồng Tháp, sau đó, anh cũng đã có thời gian chơi bóng cho Sài Gòn Xuân Thành (từ 2011 đến 2014) và Bình Dương (từ 2014 và vừa chấm dứt hợp đồng sau khi mùa giải 2019 kết thúc). Trong giai đoạn 2008-2010, Bùi Tấn Trường từng là thủ thành số 1 của các đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp vào thời điểm quan trọng đã khiến anh không thể vươn đến đỉnh cao như kỳ vọng. Đỉnh điểm là các sai lầm ở SEA Games 2009 và AFF Cup 2010 khiến Tấn Trường không còn cơ hội cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.
3. Đinh Hoàng La:
Thủ môn nhập tịch người Ukraine sở hữu chiều cao 1 mét 91. Anh có tên thật là Mykola Lytovka. Sau 8 năm chơi bóng ở Việt Nam (từ 2005 đến 2013), Đinh Hoàng La đã từng khoác áo các CLB Thanh Hóa, Ninh Bình và Bình Dương. Nhờ phong độ xuất sắc vào năm 2009, anh được HLV Calisto đã gọi lên đội tuyển quốc gia cho trận giao hữu với Olympiakos. Trong trận đấu ngày 14.5.2009, trên sân Mỹ Đình, anh đã chơi khá tốt và để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, đó cũng là trận đấu đầu tiên và duy nhất Đinh Hoàng La được chơi cho đội tuyển Việt Nam.
2. Trần Bửu Ngọc:
Thủ thành đang khoác áo HAGL sở hữu chiều cao 1 mét 93. Trước khi đến với đội bóng phố núi, Bửu Ngọc từng khoác áo Đồng Tháp, Ninh Bình, Cần Thơ và Thanh Hóa. Thủ môn sinh năm 1991 từng bắt chính cho U.23 Việt Nam tại SEA Games 26 năm 2011. Ở cấp độ đội tuyển, lần đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm hiện tại mà Bửu Ngọc có cơ hội ra sân là trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Arsenal vào năm 2013. Anh được vào sân thay cho thủ môn Dương Hồng Sơn ở hiệp 2. Tuy nhiên, đây cũng là một kỉ niệm buồn đối với bản thân Bửu Ngọc khi anh đã bị thẻ đỏ ở phút 89 do lỗi dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm.
1. Phan Văn Santos:
Thủ thành sở hữu chiều cao ấn tượng 1 mét 98 này có tên thật là Fabio Santos và là người Brazil. Phan Văn Santos nổi lên khi thi đấu cực kỳ trong màu áo của Đồng Tâm Long An. Thủ thành nhập tịch luôn khiến người hâm mộ ngây ngất với những pha đổ người cứu thua xuất sắc, những tình huống phát động tấn công chuẩn xác và đặc biệt là những cú sút phạt như nã đại bác vào lưới đối phương. Giống Đinh Hoàng La, Phan Văn Santos cũng được lên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto. Trận đấu ở cấp độ đội tuyển mà anh được thử sức là trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Olympic Brazil năm 2008. Tuy nhiên, thủ môn này đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bực mình vì mấp máy miệng theo phản xạ khi quốc ca Brazil vang lên, trong lúc làm thủ tục trước trận. Hiện nay, Santos vẫn sinh sống và làm việc tại TP.HCM.
Nếu thủ môn Fillip Nguyễn được khoác áo đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, Đặng Văn Lâm sẽ rơi khỏi top 5 này. Bởi chúng ta đều biệt Fillip cao đến 1 mét 91.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.