100 tỉ đồng được tài trợ cho bóng đá nữ Việt Nam

Lan Di
Lan Di
23/12/2019 18:44 GMT+7

Trước những thành tựu mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đã gặt hái được trong năm vừa qua, tập đoàn Hưng Thịnh Land đã quyết định hỗ trợ 100 tỉ đồng trong vòng 5 năm nhằm hỗ trợ một phần, giúp công tác đào tạo cho các lứa cầu thủ trẻ nhằm phát triển chất lượng hoạt động của bóng đá Việt Nam, hướng tới mục tiêu dự World Cup.

Tại SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng, cùng đội tuyển U.22 Việt Nam mang về cú đúp vàng lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở một kỳ đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.  
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến chung vui với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại lễ ký kết tài trợ bóng đá nữ quốc gia và phát triển đội tuyển bóng đá nữ trẻ Việt Nam, được tổ chức vào sáng 23.12 tại Hà Nội.
"Lời đầu tiên, lần nữa xin thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, xin được chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam thành công ngoài mong đợi tại SEA Games 30 vừa qua. Và đặc biệt, xin chúc mừng đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam, đội duy nhất 6 lần vô địch SEA Games. Xin chúc mừng ngày hôm qua, đội bóng đá nữ Việt Nam đã đón nhận 8 huân chương trong trong đó có 1 huân chương tập thể đội bóng đá nữ, 1 huân chương cho HLV Mai Đức Chung và 6 huân chương cho 6 tuyển nữ của chúng ta".
Xin được chúc mừng cho tập thể và cá nhân của đoàn Bên cạnh đó, Hưng Thịnh Land cũng quyết định tài trợ nguồn tài chính cho đội tuyển nữ quốc gia và đội tuyển bóng đá nữ trẻ trong thời gian 5 năm (từ 1.1.2020 đến 31.12.2024) với số tiền lên đến 100 tỉ đồng. Mong muốn góp phần chia sẻ về chi phí trả lương, chế độ dinh dưỡng cũng như công tác đào tạo cho các lứa cầu thủ trẻ nhằm phát triển chất lượng hoạt động của bóng đá Việt Nam, hướng tới mục tiêu dự World Cup. 
Vào ngày 24.12, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung, chuẩn bị cho vòng loại cuối của Olympic Tokyo 2020, các trận đấu diễn tại Hàn Quốc từ ngày 3.2 đến 9.2.2020. Tại vòng loại này, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.