Ý tăng ngân sách chống dịch khi cả nước thành vùng phong tỏa

10/03/2020 15:00 GMT+7

Chính phủ Ý sẽ tiếp tục tăng ngân sách để thực hiện các “liệu pháp mạnh quy mô lớn” nhằm chống lại tác động kinh tế từ sự bùng phát dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tuyên bố hôm 9.3 rằng nước này sẽ tăng ngân sách để thực hiện các “liệu pháp mạnh quy mô lớn” nhằm chống lại dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Ý - quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu, có số ca nhiễm tăng 25% trong ngày 8.3, với số người chết tính đến 12h trưa 10.3 đã lên tới 463 người. Phản ứng lại, chính phủ Ý ra lệnh phong tỏa cả nước để hạn chế lây lan. Đây là động thái chưa từng có tại quốc gia này nhưng cần thời gian để đánh giá tính hiệu quả.

Cảnh sát kiểm tra người dân tại nhà ga xe lửa chính của Milan (Ý) hôm 9.3

Reuters

Theo cập nhật từ Bộ Y tế, đã có hơn 114.000 ca mắc Covid-19 trên toàn cầu trong đó có ít nhất 4.018 trường hợp tử vong. Số trường hợp dương tính tại Anh đã tăng 30%, trong khi số ca nhiễm virus tại Pháp đã vượt mốc 1.400 người.

Khu vực châu Mỹ La-tinh cũng xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên tại Argentina hôm 7.3 trong khi Albania, Bangladesh và Paraguay đã gia nhập danh sách các quốc gia có người nhiễm. Kết quả là nhiều sự kiện trên khắp thế giới đã bị hoãn lại hoặc hủy bỏ, bao gồm lễ hội âm nhạc South by South West, Thế vận hội Ả Rập và cuộc đua marathon ở Barcelona.

Người dân theo dõi Giáo hoàng Francis ban phước lành qua màn hình tại Vatican hôm 8.3

Reuters

Giáo hoàng Francis thậm chí đã ban phước lành qua mạng internet từ Vatican hôm 8.3 chứ không đứng bên cửa sổ như thông thường. Thị trường tài chính đã rơi vào tình trạng hỗn loạn với đợt sụt giảm giá dầu trong hôm 9.3 làm tăng thêm nỗi lo về suy thoái kinh tế toàn cầu.
Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu thuyên giảm ở tâm dịch Covid-19. Hôm 9.3, Trung Quốc đại lục báo cáo không có trường hợp nhiễm mới nào bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, trong ngày thứ hai liên tiếp. Nhưng các quan chức cảnh báo người dân vẫn cần cảnh giác với người nước ngoài và công dân Trung Quốc trở về từ các vùng có dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.