Xem video do máy bay không người lái Iran theo dõi sân bay Mỹ

22/04/2021 19:31 GMT+7

Đài Press TV của Iran ngày 21.4 đưa tin các máy bay không người lái (UAV) của nước này đã ghi lại hình ảnh chi tiết của một tàu sân bay Mỹ ở vùng Vịnh.

Đoạn phim cho thấy các chiến đấu cơ, trực thăng và các khí tài quân sự khác trên tàu sân bay, được cho là ghi lại từ nhóm 4 UAV, cung cấp chi tiết trực tuyến về tàu sân bay Mỹ đang di chuyển.
Lực lượng Vệ binh quốc gia Iran (IRGC) từng tuyên bố về khả năng tiêu diệt bất cứ mục tiêu quân sự nào của Mỹ trong khu vực.

Hình ảnh được cho là tàu sân bay Mỹ do UAV của Iran ghi lại.

Chụp màn hình clip

Cũng trong ngày 21.4, chỉ huy các lực lượng Mỹ ở Trung Đông Frank McKenzie khi phát biểu trước quốc hội đã cảnh báo rằng Iran là “mối đe dọa hằng ngày” đối với Mỹ và các đồng minh ở Trung Đông.
Liên quan thỏa thuận hạt nhân Iran, một quan chức cấp cao Mỹ cho hay rằng những bất đồng nghiêm trọng vẫn tồn tại giữa Mỹ và Iran về việc quay lại thỏa thuận, dù đã đạt một số tiến triển từ đối thoại ở Vienna (Áo).
Theo ông, có lẽ sẽ cần thêm nhiều vòng đối thoại, khi kết quả vẫn không chắc chắn và họ chưa tiến gần đến kết luận. Bất đồng lớn nhất liên quan những lệnh cấm vận nào mà Mỹ cần dỡ bỏ, và Iran cần tiến hành những bước gì để quay lại tuân thủ thỏa thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.