Xem tuần dương hạm hạt nhân Nga phóng tên lửa bội siêu thanh Kinzhal tại Bắc Cực

18/06/2021 09:56 GMT+7

Nga vừa công bố đoạn phim quay lại cuộc tập trận quy mô lớn nhất của nước này ở Bắc Cực. Đoạn phim này cho thấy tên lửa đạn đạo bội siêu thanh Kinzhal được phóng từ tuần dương hạm hạng chạy bằng năng lượng hạt nhân Peter Đại Đế ở biển Barents.

Tên lửa Kinzhal, tức “Dao găm”, có thể mang đầu đạn thông thường lẫn hạt nhân. Moscow cho biết tên lửa này có tầm bắn hơn 2.000 km và không có đối thủ ở phương Tây.
Theo TV Zvezda, kênh truyền hình của Bộ Quốc phòng Nga, các mục tiêu trong cuộc tập trận này có cả trên không, trên biển lẫn trên bờ biển.
Tổng cộng có hơn 20 tàu chiến và tàu ngầm, cùng khoảng 10 máy bay chiến đấu và trực thăng tham gia cuộc tập trận.

Tên lửa bội siêu thanh Kinzhal được phóng ra từ tuần dương hạm Peter Đại Đế.

Các cuộc tập trận ở Bắc Cực diễn ra đồng thời với cuộc tập trận hải quân lớn nhất của Nga ở Thái Bình Dương.
Tổng thống Vladimir Putin trong năm nay đã yêu cầu tổ chức các cuộc diễn tập quân sự trên toàn quốc giữa bối cảnh căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây leo thang lên mức cao nhất kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ.
Trong tháng 6.2021, Nga cũng dự kiến sẽ thử nghiệm tên lửa bội siêu thanh Zircon mới.
Đây là tên lửa hành trình “không thể ngăn cản” với tốc độ lên đến hơn 9.800 km/g. Dự kiến tên lửa Zircon sẽ bắt đầu được biên chế từ năm 2022.
Cũng trong các cuộc tập trận do tuần dương hạm Peter Đại đế dẫn đầu, các đơn vị phòng không thuộc lực lượng đặc nhiệm hải quân của Hạm đội phương Bắc đã bắn hạ tất cả các tên lửa hành trình của “đối phương" ở Biển Barents.
Phát ngôn viên Hạm đội phương Bắc cho biết các cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng phòng thủ mặt Bắc Cực của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.