Xem tên lửa 'hạ gục' tàu quân sự Mỹ trong tập trận diệt tàu RIMPAC 2020

01/09/2020 12:36 GMT+7

Ngày 1.9, theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ, các tàu chiến và máy bay tham gia tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) đã diễn tập tấn công đánh chìm tàu đổ bộ USS Durham.

Cuộc tập trận đánh chìm tàu (SINKEX), diễn ra vào ngày 30.8, giúp các đơn vị tham gia có cơ hội sử dụng thành thạo và tự tin vũ khí khi tài thông qua diễn tập thực địa.
“Mô phỏng là phần trọng yếu trong diễn tập nhưng không gì tốt hơn bằng việc tiến hành diễn tập bắn đạn thật. Diễn tập đánh chìm tàu là cách quan trọng để thử nghiệm các vũ khí và hệ thống theo cách thực tế tối đa. Điều đó thể hiện lực lượng phối hợp của chúng tôi đủ năng lực chiến tranh cấp cao", theo đại úy Phillipa Hay thuộc Hải quân Hoàng gia Úc, chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm số 1 trong RIMPAC 2020.

Tàu USS Durham hứng hỏa lực của các tàu và máy bay trong cuộc tập trận

INDOPACOM

Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Mỹ (INDOPACOM), các tàu được sử dụng để bị đánh chìm trong diễn tập được chuẩn bị nhằm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định liên quan, bao gồm quy định của Cục Bảo vệ Môi trường.
Bên cạnh đó, việc sử dụng tàu này còn có giấy phép của Hải quân theo các luật liên quan về bảo vệ môi trường.
Mỗi cuộc tập trận SINKEX cần đánh chìm thân tàu xuống độ sâu ít nhất 1.828 m và cách xa bờ ít nhất 92,6 km nhằm đảm bảo không gây ảnh hưởng đến người và các động vật hữu nhũ ở biển.
Trước khi được đưa đến cuộc tập trận RIMPAC, tàu trải qua quy trình vệ sinh kỹ lưỡng, bao gồm việc tháo dỡ, rút hết những chất lỏng có hại, các vật liệu nổi, rác, thủy ngân và các hóa chất độc hại. Ngay cả các bồn, ống dẫn xăng cũng được vệ sinh sạch sẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.