Xem số lượng 'khủng' vũ khí Nga, Trung Quốc xếp kín boong chiến hạm Mỹ

10/05/2021 13:35 GMT+7

Hải quân Mỹ vừa tịch thu hàng ngàn vũ khí bất hợp pháp do Nga và Trung Quốc sản xuất, đủ để trang bị cho một đội quân nhỏ, từ một con tàu vô quốc tịch.

Tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Monterey (CG 61) của Hải quân Mỹ đã tịch thu một lô vũ khí bất hợp pháp trên một con tàu vô quốc tịch ở vùng biển quốc tế thuộc phía bắc Biển Ả Rập hôm 6 và 7.5.
Tàu USS Monterey và Đội Ngăn chặn Tăng cường của Lực lượng Tuần duyên Mỹ (AIT) đã phát hiện lô hàng bất hợp pháp trong quá trình xác minh thường lệ được tiến hành ở vùng biển quốc tế theo quy định.
Trong số các vũ khí bị tịch thu có hàng ngàn tên lửa điều khiển chống tăng do Nga sản xuất, hàng ngàn súng trường tấn công Type 56 của Trung Quốc và hàng trăm súng máy PKM, súng bắn tỉa và súng phóng lựu.

Lô vũ khí bất hợp pháp khổng lồ Hải quân Mỹ tịch thu trên biển Ả Rập.

Hải quân Mỹ

Ngoài ra còn có các thành phần vũ khí khác như kính ngắm quang học.
Nguồn gốc và địa điểm giao hàng lô vũ khí trên đang được điều tra. Hiện Mỹ đang giữ các vũ khí này để đợi quyết định cuối cùng.
Tàu USS Monterey giám sát và hỗ trợ an ninh cho các bên liên quan và con tàu bị tịch thu trong suốt 2 ngày.
Sau khi tất cả vũ khí bất hợp pháp được thu giữ, con tàu vô quốc tịch trải qua quá trình đánh giá khả năng đi biển. Các thủy thủ cũng được cung cấp nước và thức ăn sau khi bị thẩm vấn.
Hải quân Mỹ thường tiến hành tuần tra định kỳ trong khu vực để đảm bảo tuyến thương mại tự do, giao thông hợp pháp, ngăn chặn các lô hàng hóa bất hợp pháp thường tài trợ cho hoạt động khủng bố đồng thời bảo vệ trật tự quốc tế dựa trên luật định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.