Xem 'đoàn tàu tên lửa' của Triều Tiên lần đầu bắn thử

La Vi
La Vi
17/09/2021 09:26 GMT+7

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm 16.9 đưa tin nước này đã thử nghiệm hệ thống tên lửa đường sắt mới , được thiết kế làm đòn phản công tiềm năng chống lại bất kỳ mối đe dọa nào.

Ngày 16.9, Triều Tiên cho biết đã phóng thử hệ thống tên lửa đường sắt mới, được thiết kế để làm đòn phản công tiềm năng chống lại bất kỳ lực lượng nào đe dọa đất nước. 
Hàn Quốc và Nhật Bản hôm 15.9 cho hay họ đã phát hiện hai tên lửa do Bình Nhưỡng phóng đi, chỉ vài ngày sau một vụ phóng thử trước đó. 

Tên lửa đường sắt được thiết kế làm đòn phản công tiềm năng chống lại bất kỳ mối đe dọa nào.

Reuters/KCNA

Thông tấn xã Triều Tiên KCNA đã công bố các bức ảnh về vụ phóng và cho biết tên lửa đã tấn công một mục tiêu cách đó 800 km ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này. 
Cũng theo KCNA, nước này đang có kế hoạch mở rộng đơn vị tên lửa đường sắt. 
Giới phân tích cảnh báo rằng hệ thống này có thể gây khó khăn hơn cho quân đội nước ngoài trong việc theo dõi và tiêu diệt các tên lửa trước khi chúng được bắn đi. Tuy nhiên, họ cũng cho hay hệ thống này có thể sẽ bị hạn chế bởi mạng lưới đường sắt tương đối hạn chế và đôi khi không đáng tin cậy của Triều Tiên. 

Vụ phóng tên lửa của Hàn Quốc và Triều Tiên diễn ra cùng ngày 15.9.

Reuters

Vụ phóng hôm 15.9 cũng diễn ra cùng ngày Seoul thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia không có vũ khí hạt nhân đầu tiên phát triển thành công hệ thống như vậy. 
Hàn Quốc và Triều Tiên đang tăng cường củng cố vũ trang trong bối cảnh các cuộc đàm phán thuyết phục Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa đang đình trệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.