Xem chiến đấu cơ F-35B xếp hàng 'đổ xăng' giữa trời

02/06/2021 11:00 GMT+7

Lần đầu tiên sau khi nhóm tàu sân bay HMS Queen Elizabeth khởi hành từ Anh, các chiến đấu cơ F-35B đã cất cánh từ boong tàu để tham gia một cuộc tập trận không quân quốc tế.

8 chiến đấu cơ F-35B thuộc Phi đội số 617 thuộc Không quân Hoàng gia Anh tập trận mô phỏng chiến đấu cùng các chiến đấu cơ của Pháp và Mỹ ngoài khơi bờ biển phía tây của Pháp.
Cuộc tập trận “Atlantic Trident” mang mục tiêu tăng cường hiểu biết, khả năng bay và hoạt động cùng nhau.

Chiến đấu cơ F-35 trên boong tàu sân bay HMS Queen Elizabeth

Chụp màn hình clip

Tham gia cuộc tập trận có các máy bay tiếp dầu RAF Voyager của không quân Anh, không chỉ tiếp dầu cho các chiến đấu cơ F-35B của Anh mà còn hỗ trợ các máy bay F-35 của Hải quân Mỹ, chiến đấu cơ Rafale của Pháp và các tiêm kích Typhoon.
RAF Voyager trữ nhiên liệu trong cánh và các thùng chứa dọc thân, vì vậy khoang máy bay có thể chở thêm 291 người và vận chuyển thêm hàng hóa.

Máy bay F-35B được tiếp nhiên liệu khi đang bay giữa trời

Chụp màn hình clip

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth bắt đầu chuyến đi kéo dài 7 tháng vào ngày 22.5, khởi hành từ cảng Portsmouth. Dự kiến nhóm tác chiến tàu sân bay này sẽ đến thăm 40 quốc gia gồm Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore trong hải trình tổng cộng 26.000 hải lý qua Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.