Xe bồn chở dầu lao vào đoàn biểu tình ở Minneapolis

01/06/2020 15:00 GMT+7

Một chiếc xe bồn chở nhiên liệu đã lao vào một đám đông người biểu tình gần Minneapolis hôm 31.5, sau đó tài xế đã bị kéo xuống xe và bị mọi người hành hung, giữa một đêm biểu tình chống cảnh sát trở thành biểu tình bạo lực.

Hôm 31.5, một xe bồn chở nhiên liệu đã lao vào hàng ngàn người biểu tình trên đường cao tốc liên bang đã được phong tỏa gần thành phố Minneapolis, một trong những vụ bùng phát bạo lực mới nhất giữa làn sóng biểu tình ở Mỹ phản đối cảnh sát nặng tay với người da màu.
Dường như không có ai bị xe đâm phải. Nhân chứng và nhà chức trách cho biết tài xế sau đó bị lôi ra khỏi xe và bị người biểu tình hành hung, trước khi được đưa đến bệnh viện địa phương. Ông bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Nhiều người can ngăn những người biểu tình đang hành hung tài xế xe bồn chở nhiên liệu đã đâm vào nhóm người diễu hành trên đường cao tốc phía bắc thành phố Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ) ngày 31.5

Reuters

Vụ việc xảy ra trước khi các thành phố lớn của Mỹ áp đặt lệnh giới nghiêm vì sợ biểu tình sẽ chuyển thành bạo động khi màn đêm buông xuống. Cục An toàn Công cộng tại bang Minneapolis xác nhận rằng tài xế đang bị tạm giam. Họ cũng nói rằng đoạn video cho thấy tài xế “kích động đám đông người biểu tình ôn hòa”.
Một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành. Vụ lao xe tải đánh dấu bước bùng phát bạo lực mới nhất sau những cuộc biểu tình ôn hòa liên quan đến cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen không vũ trang, đã chết vào ngày 25.5 sau khi bị một cảnh sát da trắng ghì đầu gối trên cổ để khống chế tại Minneapolis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.