WHO xem Nam Mỹ là tâm dịch mới, phản đối sử dụng thuốc sốt rét để điều trị Covid-19

23/05/2020 16:28 GMT+7

Ngày 22.5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo không có đủ bằng chứng lâm sàng ủng hộ việc sử dụng thuốc điều trị sốt rét hydroxychloroquine trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và cần hoàng thành thêm nhiều thử nghiệm nữa

Đề cập đến số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt tại Nam Mỹ và Brazil, nơi chính phủ đã cho phép sử dụng thuốc trị sốt rét để điều trị bệnh Covid-19, ông Mike Ryan, giám đốc các chương trình khẩn cấp của WHO cho rằng Nam Mỹ đang được xem là tâm chấn mới của đại dịch Covid-19.

Chôn cất nạn nhân Covid-19 tại Brazil.

Reuters

"Chúng tôi thấy nhiều quốc gia Nam Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt. Rõ ràng là đều có mối lo tại tất cả các nước nhưng chắc chắn Brazil là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào thời điểm này. Chúng tôi cũng nhận thấy chính phủ Brazil đã cho phép sử dụng hydroxychloroquine trong quá trình điều trị nhưng phải nhấn mạnh rằng các điều tra lâm sàng và hệ thống hiện tại do Tổ chức Y tế liên châu Mỹ thực hiện nhằm tìm kiếm bằng chứng lâm sàng không ủng hộ việc kê đơn hydroxychloroquine như vậy".
Ngoài ra, Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore cho biết có 80 triệu trẻ em khắp thế giới đang rơi vào nguy cơ nhiễm các bệnh như bạch hầu, sởi và bại liệt vì không được tiêm chủng đúng lịch do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
"Chúng ta không thể để cuộc chiến chống một căn bệnh (Covid-19) phải trả giá bằng sự quá trình chống chọi với các căn bệnh khác dài hạn", bà Fore nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.