WHO: hết bệnh Covid-19, có kháng thể chưa chắc sẽ không tái nhiễm

27/04/2020 16:24 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy những người đã hồi phục từ Covid-19 và có kháng thể sẽ tránh được việc nhiễm virus corona chủng mới lần thứ 2.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hiện vẫn “chưa có bằng chứng” nào cho thấy những người đã khỏe lại sau khi mắc Covid-19 sẽ an toàn trước đợt lây nhiễm thứ hai nhờ có kháng thể trong cơ thể Trong một thông báo hôm 25.4, WHO cảnh báo chính phủ các nước không nên cấp “hộ chiếu miễn trừ” hoặc “chứng nhận không rủi ro” cho những người đã bị nhiễm bệnh.
Lý do là vì khả năng miễn dịch của họ không được đảm bảo, vì vậy có thể làm tăng nguy cơ lây lan virus corona, do những người đã hồi phục có thể bỏ qua lời khuyên về việc phòng ngừa. Chile cho biết tuần trước họ sẽ bắt đầu trao “hộ chiếu sức khỏe” cho những người trong cơ thể đã phát triển kháng thể chống lại virus.

Một bệnh viện di động hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Canada được thành lập tại trung tâm Jacques-Lemaire Arena ở Quebec để giúp chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19

Reuters

Những người đã khỏi Covid-19 này có thể ngay lập tức quay trở lại làm việc. WHO tuyên bố sẽ tiếp tục theo dõi thông tin từ những bệnh nhân Covid-19 có kháng thể và sẽ cập nhật thêm. Hầu hết các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người đã hồi phục sẽ có kháng thể với virus nhưng nhiều nghiên cứu cũng cho thấy mức độ kháng thể trung hòa rất thấp trong máu.
Điều này cho thấy phản ứng miễn dịch không liên quan đến kháng thể có thể đóng vai trò rất quan trọng cho việc hồi phục. Tính đến nay, hơn 2.970.000 người đã nhiễm virus corona trên toàn cầu gây dịch Covid-19, trong đó ít nhất 206.000 người đã tử vong, theo cổng thông tin Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.