WHO đang thảo luận với Nga về vắc xin ngừa Covid-19, có thể xem xét tuyển chọn

12/08/2020 14:24 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và nhà chức trách Nga đang thảo luận quy trình sơ tuyển của WHO đối với vắc xin ngừa Covid-19 Nga mới công bố.

Ngày 11.8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê chuẩn vắc xin ngừa Covid-19 sau chưa đầy 2 tháng thử nghiệm lâm sàng.
Đây được xem là bằng chứng tiến bộ khoa học vượt bậc của Nga.

Mẫu vắc xin ngừa Covid-19 mới được bộ y tế Nga phê chuẩn.

Reuters

Phát ngôn viên WHO Tarik Jasarevic phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến của Liên Hiệp Quốc rằng: “Chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với nhà chức trách y tế Nga và tiếp tục thảo luận về khả năng sơ tuyển vắc xin này của WHO. Tuy nhiên, một lần nữa, quá trình sơ tuyển bất kì loại vắc xin nào cũng bao gồm việc xem xét và đánh giá nghiêm ngặt tất cả các dữ liệu an toàn và hiệu quả được yêu cầu".

Nghiên cứu và phát triển vắc xin ngừa Covid-19 tại Nga.

Reuters

Tên của vắc xin phòng Covid-19 vừa được phê chuẩn được Nga đặt là “Sputnik V”, giống tên vệ tinh nhân tạo đầu tiên trên thế giới do Liên Xô chế tạo và phóng vào vũ trụ năm 1957.
Theo Reuters, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng Nga sớm bắt đầu sản xuất đại trà vắc xin Covid-19, cho biết loại vắc xin này hứa hẹn "miễn dịch lâu dài",
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.