WHO: Đại dịch Covid-19 không phải từng làn sóng mà là cả 'cơn sóng lớn'

29/07/2020 22:30 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo không nên chủ quan cho rằng lây nhiễm virus corona chủng mới gây đại dịch Covid-19 sẽ giảm vào mùa hè ở bán cầu bắc, vì loại virus này không hoạt động giống như bệnh cúm có xu hướng xuất hiện theo mùa.

Hôm 28.7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo tránh chủ quan trước đại dịch Covid-19 khi bán cầu bắc bước vào mùa hè. Theo WHO, virus corona chủng mới dường như không có xu hướng theo mùa như cúm.
Phát ngôn viên WHO Margaret Harris cho biết: “Mọi người vẫn cứ nghĩ rằng lây nhiễm theo mùa. Nhưng chúng ta cần nghĩ rằng đây là một loại virus mới và cách chúng hoạt động, mặc dù đây là một loại virus về đường hô hấp, mặc dù các loại virus đường hô hấp trước đây có xu hướng bùng phát theo các đợt khác nhau theo mùa, nhưng loại này lại hoạt động rất khác.”

Một nhân viên vẽ biển hiệu nhắc người dân giãn cách xã hội ở thị trấn Oldham (Anh) ngày 29.7

Reuters

“Đây là loại virus mà chúng ta cần cảnh giác vì nó cũng đang tìm hiểu về chúng ta như chúng ta đang tìm hiểu nó vậy”, bà nói thêm. Bên cạnh đó, bà Harris cũng cảnh báo rằng nên tránh nghĩ về đại dịch Covid-19 như những đợt sóng lây nhiễm virus mà thay vì vậy, đây sẽ là “một cơn sóng lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.