'Vùng đất thần tiên' Disneyland sẽ thế nào sau đại dịch Covid-19?

03/05/2020 09:13 GMT+7

"Thế giới thần tiên" Disney sẽ phục hồi ra sao sau đại dịch Covid-19 ? Lời giải đáp có thể nằm ở Thượng Hải.

Sau khi khu nghỉ dưỡng Disney Resort Thượng Hải mở cửa trở lại, hiện toàn bộ nhân viên và khách tham quan đều đeo khẩu trang, kể cả những em bé nhỏ xíu, trong khi nhân viên an ninh và bảo vệ mang theo nhiệt kế cầm tay và nước sát khuẩn.
Công viên chủ đề Disneyland ở Thượng Hải vẫn đóng cửa, nhưng một phần khu nghỉ dưỡng Disney tại đây đã mở cửa từ đầu tháng 3 để khách vào mua sắm và ăn tối.
Đây là có thể là manh mối giúp giới đầu tư và người hâm mộ công viên Disney hình dung được "nơi hạnh phúc nhất trái đất" sẽ hoạt động thế nào trong thế giới mới hậu đại dịch Covid-19 khi nhiều tiểu bang Mỹ nổi tiếng về Disneyland cũng rục rịch mở cửa. 

Công ty Disney - với 1/3 doanh thu đến từ kinh doanh công viên, trải nghiệm và sản phẩm - vẫn chưa công bố kế hoạch nào với các công viên chủ đề.

Reuters

Nhiều chuyên gia cho rằng chính việc nhấn mạnh vào trải nghiệm trực tiếp "tai nghe mắt thấy tay sờ" lẫn yêu cầu tránh làm thương hiệu bị thiệt hại khiến Disney không dễ mở cửa các công viên.
Đã có một vài ý tưởng được xúc tiến. Giám đốc điều hành Disney Bob Iger cho biết việc kiểm tra nhiệt độ khách tham quan sẽ trở nên thói quen mới tại khu vực cửa vào công viên.
Một nguồn tin cho Reuters biết rằng các trò chơi tàu lượn như Space Mountain có thể chỉ chở một khách trong mỗi "tên lửa" theo đúng quy định hạn chế tiếp xúc xã hội. Khách tham quan cũng có thể nhận được thông báo qua ứng dụng điện thoại về thời điểm họ có thể đi chơi trò chơi hoặc vào nhà hàng ăn tối để tránh xếp hàng đông người.
Việc đeo khẩu trang cũng trở nên bắt buộc, nhưng theo phong cách Disney thì khẩu trang cũng trở nên vui nhộn. Hôm 1.5, Disney đã bắt đầu bán trực tuyến các loại khẩu trang in hình Mickey Mouse, Baby Yoda và nhiều nhân vật khác, và cho biết 1 triệu USD lợi nhuận sẽ được dành cho hoạt động từ thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.