Vừa tăng trợ cấp, số người thất nghiệp ở Mỹ bất ngờ tăng vọt

09/04/2021 14:55 GMT+7

Khoảng 744.000 người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần vừa qua, một sự gia tăng đáng kinh ngạc. Dữ liệu được công bố ngày 8.4 từ Bộ lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vẫn ở mức cao sau khi đại dịch COVID-19 tàn phá nền kinh tế.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ tăng vọt vào tuần trước. Nhưng sự gia tăng này lại diễn ra trong bối cảnh điều kiện thị trường lao động đang được cải thiện nhanh chóng khi nhiều bộ phận của nền kinh tế Mỹ mở cửa trở lại và các biện pháp kích thích tài chính bắt đầu được thực hiện. 
Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng thêm 16.000 trong giai đoạn 1 tuần kết thúc bằng ngày 3.4, lên tổng số 744.000 đơn so với 728.000 đơn trong tuần trước đó, một sự gia tăng đáng kinh ngạc.
Dữ liệu được công bố ngày 8.4 từ Bộ lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vẫn ở mức cao sau khi đại dịch COVID-19 tàn phá nền kinh tế. 
Số liệu mới nhất đã giảm sâu so với mức cao nhất là 6.1 triệu yêu cầu trợ cấp vào tháng 4 năm 2020, nhưng vẫn còn cao hơn gấp đôi mức trước đại dịch. 
Nguyên nhân một phần là do việc tăng 300 USD vào tiền trợ cấp đã bắt đầu có hiệu lực vào tháng trước. Các nhà kinh tế cho biết nhiều người lao động có thể chọn tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp do trợ cấp tăng. 

Sự tăng tốc tiêm chủng đã góp phần giúp thúc đẩy thị trường lao động.

Chụp màn hình

Số đơn yêu cầu trợ cấp tăng trong bối cảnh đã có nhiều dấu hiệu phục hồi: nền kinh tế đã tạo ra 916.000 việc làm trong tháng 3, nhiều nhất trong 7 tháng qua. Gói giải cứu đại dịch và sự tăng tốc tiêm chủng đã giúp thúc đẩy thị trường lao động. Cục Dự trữ Liên bang xác nhận sự cải thiện này.

Nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 916.000 việc làm trong tháng 3, nhiều nhất trong 7 tháng qua.

Chụp màn hình

Biên bản cuộc họp gần đây nhất của các nhà hoạch định chính sách cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ kỳ vọng việc làm sẽ tiếp tục tăng trong trung hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.