Vụ kiện đòi hủy kết quả bầu cử ở bang Pennsylvania của ông Trump bị bác bỏ

29/11/2020 00:06 GMT+7

Nỗ lực xoay chuyển kết quả bầu cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa vấp phải thất bại. Ngày 27.11, một thẩm phán liên bang đã bác bỏ vụ kiện của chiến dịch ông Trump nhằm ngăn chặn chiến thắng của ông Joe Biden tại bang Pennsylvania.

Đại diện hội đồng 3 thẩm phán, một thẩm phán viết: “Các tội danh yêu cầu cáo buộc cụ thể rồi đến bằng chứng. Ở đây chẳng có cả 2 điều đó”. Sau phán quyết trên, luật sư Jenna Ellis, đại diện chiến dịch ông Trump khẳng định sẽ kháng cáo trên Twitter cá nhân: “On to SCOTUS!” (Tiến đến Tòa án Tối cao).
Tuần này, nhà chức trách bang Pennsylvania đã xác nhận ông Joe Biden là người giành chiến thắng ở tiểu bang này, nhiều hơn ông Trump 80.000 phiếu. Vì vậy, ông Biden nhận được toàn bộ 20 phiếu đại cử tri của Pennsylvania, qua đó giúp ông đắc cử tổng thống Mỹ.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn chưa nhận thua. Ông tiếp tục cáo buộc nạn gian lận bầu cử quy mô lớn dù không có bằng chứng xác thực.
Hôm 27.11, ông viết trên Twitter: “Biden chỉ có thể vào Nhà Trắng với tư cách tổng thống nếu ông ấy có thể xác nhận số “80.000.000 phiếu” nực cười không phải do gian lận hoặc được thu thập bất hợp pháp”.
Chiến dịch ông Trump đã thất bại trong các vụ kiện về bất thường bầu cử ở các bang Michigan, Georgia, Arizona và Nevada - tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của ông Biden.
Hôm 26.11, ông Trump cho biết sẽ rời Nhà Trắng nếu các đại cử tri Mỹ bỏ phiếu chọn ông Biden vào ngày 14.12. Đây là động thái gần nhất với việc thừa nhận thất cử của ông Trump từ trước đến nay.
Hôm 23.11, chính phủ ông Trump đã bật đèn xanh cho đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden bắt đầu quá trình, cho phép ông Biden quyền truy cập các bản tóm tắt và ngân sách, dù ông Trump vẫn cam kết chiến đấu tới cùng để thay đổi kết quả bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.