'Vũ khí mới ' chống dịch Covid-19 ở Mỹ: máy thở nhỏ gọn, bộ xét nghiệm nhanh

29/03/2020 15:59 GMT+7

Một công ty có trụ sở tại bang California dốc toàn lực sản xuất phiên bản máy thở gọn nhẹ hơn có thể đáp ứng cho nhu cầu của khoảng 90% bệnh nhân Covid-19 đang được chăm sóc tích cực.

Ngoài ra, công ty Abbott Laboratories sản xuất bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh có thể đưa ra kết quả dương tính trong vòng 5 phút và kết quả âm tính trong vòng 13 phút.
Công ty Nectar Inc, chuyên sản xuất thiết bị y tế, đã lập công ty con BreathDirect để sản xuất máy thở với giá thành 10.000 USD/ cái, có cách vận hành đơn giản hơn các phiên bản khác phục vụ nhu cầu trong thời đại dịch Covid-19.

Công nhân công ty Nectar Inc đang sản xuất máy thở phiên bản nhỏ gọn.

Reuters

Giám đốc công ty Darren Saravis cho biết quyết định sản xuất máy thở đến từ góc độ cá nhân hơn là góc độ doanh nghiệp:
"Với tôi, thực sự là không có bất kì lựa chọn nào nữa. Làm sao tôi có thể khoanh tay nhìn cảnh này mà không hành động, vì tôi có khả năng, tôi có đội ngũ, chúng tôi có nguồn lực ở đây, và tôi không muốn mỗi sáng thức dậy lại thấy lòng nặng trĩu vì không giúp giữ lại sinh mạng người bệnh".

Saravis cho biết công ty của ông đặt mục tiêu sản xuất khoảng 3.500 máy thở mỗi tuần vào tháng 5 và 40.000 máy mỗi tháng từ tháng 6.

Reuters

Để sản xuất đúng hạn, Saravis đã làm việc với Evolve Manufacturing Technologies Inc, cũng có trụ sở ở California, một nhà sản xuất đã đăng kí với cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA).
Cũng trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Mỹ, tình trạng xét nghiệm cũng sẽ sớm thay đổi khi bộ xét nghiệm Covid-19 của công ty Abbott Laboratories có thể đưa ra kết quả dương tính trong vòng 5 phút và kết quả âm tính trong vòng 13 phút.

Mỹ đang thiếu trầm trọng bộ xét nghiệm Covid-19.

Reuters

Gavin Cloherty, Trưởng phòng nghiên cứu và chẩn đoán bệnh truyền nhiễm cho biết thiết bị xét nghiệm ID Now có kích cỡ chỉ bằng một thiết bị nhà bếp nhỏ và có thể được đội chữa trị lưu động mang theo sử dụng:
"Nó đưa ra kết quả xét nghiệm chính xác trong chỉ vài phút, thay vì vài giờ hoặc nhiều ngày, cho phép nhân viên y tế thăm khám bệnh nhân, chẩn đoán cho bệnh nhân và can thiệp cần thiết trong thời gian ngắn và ngăn chặn sự lây lan xa hơn đến người khác".
Ngày 27.3, Abbott cho biết đã được FDA cấp quyền tiếp cận thị trường Mỹ.
Thiết bị xét nghiệm này có thể được sử dụng tại các phòng khám và các phòng chăm sóc tích cực cũng như bệnh viện. Abbott dự kiến bắt đầu phân phối bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh này vào tuần tới và tăng cường sản xuất đến 50.000 bộ xét nghiệm mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.