Vũ Hán bị phong tỏa vì virus corona, thực phẩm được tiếp tế ra sao?

06/02/2020 23:13 GMT+7

Tình trạng phong tỏa tại Vũ Hán, Trung Quốc vì virus corona làm chậm tốc độ tiếp tế thực phẩm cho người dân bên trong tâm dịch.

Hầu hết các đường giao thông nối vào Vũ Hán, Trung Quốc đã bị phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona gây viêm phổi Vũ Hán. Tình trạng phong tỏa làm chậm tốc độ tiếp tế thực phẩm cho người dân bên trong tâm dịch. Lo ngại thiếu thực phẩm, 11 triệu dân trong thành phố Vũ Hán tức tốc đổ xô đi mua đồ dự trữ.
Lian Weiliang, Phó giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc cho biết: "Việc thiếu nguồn cung trong giai đoạn ngắn ở khu vực bị ảnh hưởng chính là vì áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh khiến công tác hậu cần trở nên khó khăn. Tại nhiều nơi, rau củ không được chuyển đến chợ đúng giờ và chúng tôi đang có các biện pháp giải quyết vấn đề"

Người dân Vũ Hán, Trung Quốc lo sợ dự trữ thực phẩm.

Reuters

Người dân các nơi khác tại Trung Quốc góp tay giúp chuyển thực phẩm đến Vũ Hán. Tỉnh Hồ Nam đã gửi gần 110 tấn rau củ và trái cây đến Vũ Hán.
Fan Dexin, trưởng đoàn xe chở thực phẩm nói: "Chúng tôi rời thành phố Tam Á hôm 1.2 đi suốt ngày đêm gần 2.000 cây số để đến Vũ Hán lúc 8g30 sáng".
Bộ Nông nghiệp Trung Quốc thúc giục các nông trại tăng cường đầu ra.

[VIDEO] Bên trong tâm dịch vi rút corona Vũ Hán: vắng lặng, "chỉ thấy người giả"

Liu Baocang, phó giám đốc sở nông nghiệp và nông thôn Hồ Nam cho biết: "Lần này chúng tôi chủ yếu chọn thực phẩm ăn liền đông lạnh đang là nhu cầu khẩn cấp tại Vũ Hán. Chính là dành cho các nhân viên y tế đang ở ngoài tiền tuyến đang chiến đấu với dịch bệnh. Những thực phẩm này bao gồm bánh bao đông lạnh, bánh bao ngọt, xúc xích".
Chính phủ Trung Quốc đang xử phạt các cửa hàng tăng giá thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.