'Với tử tế và nụ cười sau khẩu trang': nữ thủ tướng New Zealand động viên người dân chống Covid-19

31/08/2020 16:16 GMT+7

Ngày 31.8, New Zealand bắt đầu bắt buộc đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng, trong khi các lệnh giãn cách xã hội tại Auckland, thành phố lớn nhất nước này, cũng dần được gỡ bỏ.

Thủ tướng Jacinda Ardern nói bà tin rằng biện pháp mới sẽ được tuân thủ khắp New Zealand và “một nụ cười trên ánh mắt sau cái khẩu trang” cùng sự tử tế sẽ giúp đất nước vượt qua đợt dịch mới nhất.
“Chúng ta vẫn bị đe dọa ở đây. Và tôi nghĩ là mọi người đều biết rằng Auckland đang ở trong giai đoạn đặc biệt khó khăn. Tất cả những gì tôi yêu cầu để giúp chúng ta sẽ vượt qua là một chút tử tế, một nụ cười trên ánh mắt sau cái khẩu trang sẽ giúp Auckland vượt qua được làn sóng lây nhiễm mới nhất”, bà Ardern nói.

Người dân New Zealand hiện phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng.

Reuters

“Chúng tôi có một kế hoạch và biết rằng nó sẽ có hiệu quả, chúng tôi chỉ cần mọi người đều tuân thủ và giúp đỡ. Nếu tất cả mọi người đều tuân thủ các quy định và nguyên tắc đó, cộng với tất cả nguồn lực y tế chúng tôi có, kế hoạch có thể có hiệu quả và tôi kêu gọi tất cả mọi người đều nỗ lực phần mình”.
Tại Auckland, lệnh hạn chế di chuyển và hạn chế tập trung đông người vẫn còn có hiệu lực.
New Zealand ghi nhận thêm 9 ca Covid-19 mới trong ngày 31.8, trong đó có 4 ca đang được cách ly.

Bảng thông báo quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại một trạm xe buýt ở New Zealand.

Reuters

Nhờ các biện pháp phong tỏa mạnh mẽ, quốc gia 5 triệu dân này đã ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng trong thời gian đầu đại dịch. Tuy nhiên, trong tháng 8, thành phố Auckland đã phải tái áp dụng các lệnh hạn chế vì đợt bùng phát dịch mới.
Cũng trong dịp này, Thủ tướng Ardern đã ngẫu hứng giới thiệu cách bà làm khẩu trang thủ công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.