Với cử tri còn do dự, ứng cử viên tổng thống Mỹ nào đang có lợi thế?

26/07/2020 19:34 GMT+7

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden hiện đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump 8 điểm phần trăm trong số các cử tri đã đăng ký đi bầu, và cựu phó tổng thống dường như có một lợi thế đáng kể trong số những cử tri chưa quyết định, theo cuộc thăm dò ý kiến của Reuters.

Chỉ còn vài tháng nữa là đến ngày bầu cử tổng thống Mỹ, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden hiện đang dẫn trước 8 điểm phần trăm so với Tổng thống Donald Trump trên toàn quốc và dường như cũng có lợi thế lớn với các cử tri chưa quyết định chọn ai.
Một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters, được thực hiện từ ngày 15 đến 21.7, cho thấy 46% cử tri đã đăng ký cho biết họ sẽ ủng hộ ông Biden, trong khi chỉ có 38% cử tri cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Trump. 16% số cử tri còn lại, những người chưa quyết định, có thể trở thành yếu tố quan trọng cho cả ông Biden và ông Trump vì chính họ có thể đảo ngược cuộc bầu cử theo cả hai hướng.

Hiện ứng cử viên Joe Biden vẫn đang dẫn trước Tổng thống Trump trong các cuộc thăm dò trước kỳ bầu cử năm 2020

USA Today

Vào năm 2016, thăm dò của Reuters cho thấy trong số cử tri đã đăng ký mà trước đó không ủng hộ ứng cử viên Trump hay Clinton vào mùa hè trước kỳ bỏ phiếu đã chia đều ủng hộ cho hai người này Và sau đó, ông Trump giành được đa số phiếu bầu từ các cử tri nói rằng họ quyết định trong tuần cuối cùng.
Nhưng năm nay, cuộc thăm dò cho thấy 61% trong số cử tri chưa quyết định cho biết họ sẽ ủng hộ ông Biden nếu họ bắt buộc phải lựa chọn ngay, trong khi 39% sẽ bỏ phiếu cho ông Trump. 70% trong số đó cho biết họ không thích cách điều hành của tổng thống và nghĩ rằng nước Mỹ đang đi chệch hướng. Khoảng 8/10 người nói rằng cá nhân họ cảm thấy lo lắng về sự lây lan của dịch Covid-19 hiện đã giết chết hơn 145.000 người Mỹ và khiến hàng triệu người thất nghiệp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.