Viên kim cương tuyệt đẹp lên sàn đấu giá, chấp nhận trả bằng bitcoin

22/06/2021 16:52 GMT+7

Một viên kim cương hình quả lê quý hiếm, với giá trị dự kiến lên đến 15 triệu USD, sẽ được mang ra đấu giá vào tháng 7 bằng cách sử dụng tiền điện tử , lần đầu tiên áp dụng hình thức này.

Đây sẽ là lần đầu tiên một viên kim cương có kích thước lớn - hay nói rộng ra là một vật thể có giá trị lớn như vậy - chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Viên kim cương 101,38 carat, được đặt tên là The Key 10138, là một trong mười viên kim cương nặng hơn 100 carat từng được đưa ra đấu giá, và chỉ có hai viên trong số đó có hình quả lê.
Sotheby's cho biết tên của viên kim cương hoàn mỹ này nhằm phản ánh vai trò không thể thiếu của các chìa khóa trong thế giới tiền điện tử. Giá ước tính của viên kim cương trước khi bán là 10  - 15 triệu USD và sẽ được mang ra đấu giá vào ngày 9.7 tại Hồng Kông.

Viên đá quý sẽ được Sotheby's bán đấu giá tại Hồng Kông vào ngày 9.7

Reuters

Hai loại tiền điện tử bitcoin hoặc ethereum - cũng như đồng tiền truyền thống - đều sẽ được chấp nhận làm phương thức thanh toán. Tiền điện tử đã có một năm đầy biến động, với những đợt tăng trưởng bùng nổ và cú vấp rớt giá mạnh.
Các nhà quản lý và hoạch định chính sách trên toàn thế giới đã cảnh báo về khả năng biến động của loại tài sản mới nổi này, cũng như nguy cơ bitcoin tạo điều kiện cho việc rửa tiền cũng như các mục đích sử dụng bất hợp pháp khác. Dù vậy, tiền điện tử đang ngày càng được chấp nhận rộng rãi hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.