Vì thông tin sai lệch, bài đăng của Tổng thống Trump bị Facebook, Twitter gỡ bỏ

06/08/2020 15:18 GMT+7

Hai mạng xã hội khổng lồ Facebook và Twitter đã gỡ bỏ các bài viết từ tài khoản của Tổng thống Trump với lí do chia sẻ tin tức sai lệch.

Ngày 5.8, Facebook đã gỡ bỏ bài viết của Tổng thống Trump với nội dung cho rằng trẻ em “gần như miễn nhiễm” virus corona chủng mới.
Facebook cho rằng video được chia sẻ, được cắt ra từ phỏng vấn của Tổng thống Trump với chương trình Fox & Friends (Fox và những người bạn) cùng ngày, đã vi phạm luật chia sẻ tin tức sai sự thật về Covid-19. Twitter sau đó cũng ẩn bài đăng chứa video này trên tài khoản chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, sau đó được chia sẻ về tài khoản của ông chủ Nhà trắng.
Người phát ngôn của Twitter cho biết chủ tài khoản @TeamTrump được yêu cầu gỡ bỏ bài đăng trước khi có thể đăng những nội dung khác. Nhóm chiến dịch tranh cử sau đó cáo buộc các công ty đang có thành kiến Tổng thống và khẳng định ông Trump đã đưa ra sự thật.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết dù hầu hết các ca bệnh Covid-19 là người lớn, nhưng một số trẻ em và trẻ sơ sinh đã mắc bệnh và có thể truyền nhiễm cho người khác.
Người phát ngôn của Facebook cho biết đây là lần đầu tiên công ty này gỡ bỏ bài đăng của Tổng thống Trump vì sai sự thật về Covid-19. Đây cũng được xem là lần đầu tiên một công ty mạng xã hội gỡ bỏ bài viết của Tổng thống Trump vì vi phạm quy định về tin giả nói chung.
Trước đó, Facebook cũng đã gỡ bỏ những quảng cáo từ chiến dịch tranh cử của ông Trump vì vi phạm quy định về tin sai sự thật.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng từng gỡ bỏ bài đăng và quảng cáo chiến dịch của Tổng thống Trump vì vi phạm quy định cấm tạo ra sự thù ghét.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.