Vì sao toàn bộ đơn vị chống bạo động TP.Portland đồng loạt bỏ nhiệm vụ?

20/06/2021 19:43 GMT+7

Các thành viên thuộc đơn vị cảnh sát Portland (bang Oregon, Mỹ) được giao nhiệm vụ kiểm soát đám đông và bạo loạn đã đồng loạt từ chức sau khi một sĩ quan bị truy tố vì cáo buộc hành hung một người biểu tình .

Toàn bộ thành viên đội kiểm soát chống bạo động của cảnh sát thành phố Portland (bang Oregon, Mỹ) đã từ chức để thể hiện phản đối sau khi một sĩ quan bị truy tố vì cáo buộc hành hung người tham gia một cuộc biểu tình năm 2020.
Quyền Cục trưởng Cục Cảnh sát Portland cho biết việc từ chức hàng loạt như vậy là chưa từng có, nhưng tổ chức này sẽ đứng vững. “Tôi không nghĩ có tổ chức nào hoàn hảo. Chúng tôi sẽ quy trách nhiệm cho bất cứ ai vượt quá giới hạn. Chúng tôi sẽ làm điều đó theo cách thích hợp.”

Một cuộc biểu tình xảy ra ở thành phố Portland, thuộc bang Oregon (Mỹ), ngày 23.9.2020

Reuters

Ngày 15.6, nhân viên Văn phòng Cảnh sát Portland Corey Budworth đã bị truy tố với tội danh tấn công cấp độ 4, mức độ nhẹ nhất, xuất phát từ những gì các công tố viên cho là “sử dụng vũ lực quá mức và trái pháp luật” khi trấn áp một cuộc biểu tình vào mùa hè năm 2020.
Thành phố Portland trải qua nhiều tháng biểu tình chống phân biệt chủng tộc, trong đó người biểu tình đụng độ cảnh sát và cả các nhóm dân quân cánh hữu cùng những người ủng hộ Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump. Đơn vị phản ứng nhanh của cảnh sát Portland có khoảng 50 nhân viên, hiện đã được tái chỉ định ở các vai trò khác trong bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.